Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Công ty TNHH Miley Luxury bị xử phạt với số tiền 93 triệu đồng

19/06/2023 10:44

(kiemsat.vn)
Ngày 02/6/2023 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 167/QĐ-XPHC, xử phạt Công ty TNHH Miley Luxury số tiền 93 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 04 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 03 tháng đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn của Chi nhánh 1 - Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt đã có hành vi vi phạm.

Công ty TNHH Miley Luxury được thành lập ngày 23/12/2020, trụ sở chính đặt số 277 đường Nguyễn Văn Linh, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, TP. Hà Nội. Chi nhánh 1 - Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt đặt tại số 80B đường Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh. Chi nhánh 1 được cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 08613.HCM-GPHĐ ngày 19/5/2021.

Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Công ty TNHH Miley Luxury 

Theo Quyết định 167/QĐ-XPHC của Chánh Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Chi nhánh 1 - Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt đã có 08 hành vi vi phạm gồm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Với các hành vi vi phạm nêu trên, Công ty TNHH Miley Luxury bị xử phạt số tiền 93 triệu đồng. Đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 04 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời 03 tháng.

Được biết, ngày 15/6/2023 vừa qua, Chi nhánh 1 - Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt (80B, Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q 3. TP. Hồ Chí Minh cũng bị công dân tố cáo về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh” .

Người tố cáo là anh T.T.H (trú tại: 99 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Phú, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh). Cụ thể: Ngày 17/08/2022, anh T.T.H đưa bố đến Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt để khám răng. Tại đây, bác sĩ tư vấn nhổ 20 cái răng và trồng mới 12 trụ Implant, phục hình toàn bộ 2 hàm là 24 răng sứ, mã số thẻ khách hàng T857. Sau khi nghe tư vấn, anh H đã đồng ý để bác sĩ thực hiện trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu hiệu Alphadent của Đức cho bố anh, tổng giá trị là 216.000.000 đồng, anh H đã thanh toán 132.000.000 đồng cho Phòng khám. Tuy nhiên, ngày 23/5/2023, anh H đưa bố quay trở lại tái khám và đặt Abutment nhưng sau khi về nhà thì bị đau nhiều nên anh H đã đưa bố đã đi khám ở bệnh viện ngoài. Từ kết quả khám, anh H nghi ngờ 12 trụ Implant mà Phòng khám trồng cho bố anh không phải của hãng Alphadent của Đức.

“Thấy dấu hiệu bất thường, tôi đã tới Phòng khám đề nghị cho biết chính xác trụ Implant cấy ghép cho bố tôi là thuộc nhãn hiệu nào? xuất xứ ở đâu? đồng thời tôi yêu cầu cung cấp tóm tắt hồ sơ bệnh án và hồ sơ chứng từ, tem, nhãn mác của 12 trụ Implant. Tuy nhiên, qua rất nhiều buổi làm việc, đại diện Phòng khám không đưa ra được hồ sơ bệnh án cũng như các thông số kỹ thuật, tem, nhãn mác, mã số bảo hành của 12 trụ Implant. Những ngày qua, nhiều lần tôi đến làm việc trực tiếp tại Phòng khám, đề nghị cung cấp hồ sơ bệnh án và giấy tờ chứng minh đó là trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng nhận lại là những lời “hứa suông” từ Phòng khám. Tôi cho rằng, Phòng khám này đã cố tình thực hiện trồng ghép trụ Implant không đúng nhãn hiệu như đã thỏa thuận ban đầu, sử dụng sản phẩm không có nhãn hiệu, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nhằm chiếm đoạt khoản tiền chênh lệch của người tới khám, chữa bệnh. Điều này còn dẫn tới nhiều hệ lụy mà người bệnh có thể phải gánh chịu khi sử dụng các sản phẩm không có chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng. Do vậy, tôi đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, cơ quan Công an cùng các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc xác minh, lãm rõ” - ông T.T.H cho biết.

Hiện Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã nhận được đơn tố cáo của ông T.T.H và đang giao cho đơn vị, phòng chuyên môn có thẩm quyền xem xét giải quyết.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang