Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tiếp Đoàn đại biểu Cơ quan Tổng Chưởng lý Australia.

19/11/2019 19:21

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 19/11/2019, tại trụ sở VKSND tối cao, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp xã giao với Đoàn đại biểu Cơ quan Tổng Chưởng lý Australia do bà Clare Anderson làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp bà Clare Anderson, Cơ quan Tổng Chưởng lý Australia

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo VKSND tối cao, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trần Công Phàn bày tỏ vui mừng được tiếp bà Clare Anderson cùng Đoàn đại biểu Cơ quan Tổng Chưởng lý Australia đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Ngày 26/2//1973, Việt Nam và Australia đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Đến tháng 9/2009, quan hệ hai nước đã được nâng lên tầm “Đối tác toàn diện”, tạo nền tảng vững chắc cho hợp tác song phương ngày càng phát triển mạnh mẽ. 

Năm 2014, Việt Nam và Australia đã ký Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự, đánh dấu bước phát triển mới trong lĩnh vực hợp tác về pháp luật giữa hai nước.

Trong những năm gần đây đã có nhiều đoàn đại biểu cấp cao thăm và làm việc giữa hai Quốc gia, tạo những bước đột phá trong quan hệ song phương giữa 2 nước. Mối quan hệ giữa VKSND tối cao và Cơ quan Tổng Chưởng lý Australia có nhiều bước phát triển, hai bên đã phối hợp tổ chức nhiều buổi hội thảo rất thực chất có chiều sâu, đi vào các vấn đề cụ thể. 

Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao hy vọng, chuyến thăm lần này của bà Clare Anderson cùng Đoàn sẽ thúc đẩy phối hợp tổ chức nhiều hơn các buổi hội thảo chuyên đề; là cầu nối góp phần tăng cường, phát triển sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước cũng như mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Australia sẽ ngày càng củng cố và phát triển hơn. 

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Bà Clare Anderson rất vui mừng được đến thăm VKSND tối cao Việt Nam đồng thời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Lãnh đạo VKSND tối cao đối với Đoàn. Bà Clare Anderson cho biết, Chính phủ Australia cam kết rất mạnh mẽ và đấu tranh với tội phạm xuyên quốc gia; luôn coi trọng sự hợp tác với Việt Nam trong các vấn đề phòng, chống tội phạm; chú trọng tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp của đôi bên.

Tiến sĩ Trần Công Phàn tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam

(Kiemsat.vn) - Chiều 13/5, tại trụ sở VKSND tối cao, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã tiếp và làm việc với Ngài Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam. Đại diện Lãnh đạo Vụ 7, Vụ 13 cùng tham dự buổi tiếp.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang