Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tặng sách và kỷ vật cho Phòng Lưu trữ

22/07/2020 14:35

(kiemsat.vn)
Ngày 22/7/2020, tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã trao tặng sách và kỷ vật cho Phòng Lưu trữ thuộc Văn phòng VKSND tối cao. Cùng tham dự tại buổi trao tặng có đồng chí Nguyễn Thị Mai Nga, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn trao tặng chiếc cặp da và 01 chiếc bút của nguyên Viện trưởng VKSND tối cao Hà Mạnh Trí

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã trao tặng lại cho Phòng Lưu trữ thuộc Văn phòng VKSND tối cao 01 chiếc cặp da và 01 chiếc bút do đồng chí Hà Mạnh Trí, nguyên Viện trưởng VKSND tối cao đã tặng đồng chí từ ngày 01/6/2003 để trưng bày tại Phòng Truyền thống cơ quan VKSND tối cao. Một điểm đặc biệt là trên chiếc cặp da có in các ký tự "V-L-C", viết tắt của câu "Việc là chính" với ý nghĩa luôn luôn đặt công việc lên hàng đầu.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã trao tặng 06 cuốn sách cho Phòng Lưu trữ

Cùng với đó, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cũng đã trao tặng cho Phòng Lưu trữ 06 cuốn sách mà đồng chí đang lưu giữ, gồm các cuốn: "Điều tra và truy tố các tội phạm về ma túy theo pháp luật mới nhất"; "Những nội dung cơ bản của các đạo luật mới về tư pháp hình sự"; "Cơ sở lý luận, thực trạng của điều tra và truy tố các tội phạm về ma túy"; "Quan hệ phối hợp giữa VKSND với cơ quan Cảnh sát điều tra trong giải quyết các vụ án ma túy"; "Những điều cần thiết cho công tác xử lý vi phạm, tội phạm về ma túy" và cuốn "Người có thẩm quyền xử lý vi phạm, tội phạm về ma túy cần phải biết" để phục vụ công tác thư viện, lưu trữ và làm tư liệu nghiên cứu sau này. Đặc biệt trong đó có 02 cuốn "Điều tra và truy tố các tội phạm về ma túy theo pháp luật mới nhất" và "Những nội dung cơ bản của các đạo luật mới về tư pháp hình sự" do chính đồng chí chủ biên.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao hy vọng thông qua công tác thư viện sẽ giúp những người trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống tội phạm về ma túy nắm bắt đầy đủ, sâu sắc những vấn đề liên quan đến điều tra, truy tố tội phạm về ma túy thực hiện tốt nhiệm vụ giải quyết án ma túy theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh đầy cam go, quyết liệt trong việc phòng, chống loại tội phạm nguy hiểm này.

Tổ chức đánh bạc và đánh bạc, vừa bị phạt tù vừa bị phạt tiền

(Kiemsat.vn) - Tổ chức đánh xóc đĩa, 9 bị cáo bị tuyên hơn 120 tháng tù và phạt bổ sung hơn 150 triệu đồng.

Phê chuẩn khởi tố đối tượng dùng kích điện đánh bắt cá

(Kiemsat.vn) - Ngày 20/7/2020, VKSND huyện Kỳ Sơn đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan điều tra cùng cấp đối với Vi Văn Hoàng, sinh năm 1978, trú tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 242 Bộ luật Hình sự.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang