Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn làm việc tại VKSND thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông

25/10/2017 10:14

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 24/10, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, cùng lãnh đạo các cục, vụ, viện thăm và làm việc tại VKSND thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tập thể Lãnh đạo, cán bộ VKSND thị xã Gia Nghĩa chụp ảnh lưu niệm cùng với Đoàn

Theo báo cáo kết quả công tác của đồng chí Nguyễn Tiến Đức, Viện trưởng VKSND thị xã Gia Nghĩa, từ đầu năm đến nay đơn vị đã xây dựng và triển khai kế hoạch công tác, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, khâu công tác đột phá, bảo đảm sát, đúng với các chỉ tiêu công tác của ngành. Đến thời điểm hiện tại, các chỉ tiêu nghiệp vụ đều cơ bản hoàn thành đúng tiến độ, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra; quá trình hoạt động các khâu công tác đồng đều và có chuyển biến tích cực.

Đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát; đã ban hành 06 kiến nghị đối với Cơ quan điều tra, 02 kiến nghị đối với Tòa án yêu cầu khắc phục vi phạm trong quá trình điều tra, xét xử các vụ án hình sự; tổ chức được 09 phiên tòa hình sự, 07 phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm/06 kiểm sát viên…; công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được tăng cường, ban hành nhiều kiến nghị, kháng nghị yêu cầu các cơ quan tư pháp khắc phục vi phạm; công tác xây dựng ngành được bảo đảm, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo điều hành của lãnh đạo và yêu cầu nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, cũng còn có những hạn chế, tồn tại cần rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ như: trong giải quyết án hình sự như: Án phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung vẫn còn; các kiến nghị của Viện kiểm sát đều được các cơ quan tư pháp chấp nhận, tiếp thu nhưng chưa có ý kiến trả lời bằng văn bản…

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC ghi nhận những kết quả mà VKSND thị xã Gia Nghĩa đã đạt được. Đồng thời yêu cầu đơn vị tiếp tục nỗ lực phấn đấu đẩy nhanh tiến độ ở tất cả các khâu công tác, bảo đảm hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra. Trên cơ sở những việc làm được, những việc chưa làm được để làm rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục để làm tốt hơn trong năm 2018. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đơn vị cần tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương; Viện kiểm sát phải là chỗ dựa đáng tin cậy của cấp ủy trong việc tham mưu, giải quyết những việc cần thiết, phức tạp; chú trọng tăng cường mối quan hệ phối hợp với các cơ quan bảo vệ pháp luật để làm tốt công tác đấu tranh phòng ngừa vi phạm, tội phạm, tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Phạm Thạch Huy

VKSND thị xã Gia Nghĩa

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang