Phía sau sới bạc: Người luôn thua và kẻ luôn thắng

02/05/2019 16:15

(kiemsat.vn)
Cờ bạc giờ đây cũng nguy hiểm chẳng khác nào ma túy, con nghiện không cần tới ma túy nhưng trí óc lại bị kiểm soát bởi sự hiếu thắng, đánh càng thua nhiều, thì lại càng chơi như con thiêu thân, dù cho gia đình ly tán, gia sản lụi bại họ vẫn không thể tỉnh ngộ.

Con bạc có thể là bất cứ ai, là chủ doanh nghiệp, là người có mức lương tạm sống nhưng khi lao vào cuộc chơi thì đều như nhau. Các con bạc chỉ biết mải miết lao vào những ván bài đỏ đen mà không biết ai mới là “Kẻ luôn thắng” trên sới bạc.

Vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỉ của Phan Sào Nam

Trong năm 2018 và 2019, 2 vụ đánh bạc ngàn tỷ đã bị các Cơ quan chức năng phanh phui, gây trấn động dư luận và xã hội về số lượng người tham gia, số tiền cũng như lượng tài sản thu giữ được.

Vụ án Phan Sào Nam, đánh bạc trực tuyến bằng hình thức game bài RikVip/Tip.Club, thu lời bất chính trên 16.000 tỉ đồng, tổ chức 25 “đại lý cấp 1”, gần 6.000 “đại lý cấp 2” với gần 43 nghìn tài khoản đăng ký tham gia đánh bạc. Thu lời bất chính hơn 9.850 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các chi phí đầu tư, vận hành, đường dây thu về 4.700 tỷ đồng.

Đối tượng Phan Sào Nam bị phong tỏa hơn 1.300 nghìn tỷ đồng với hơn 850 tỷ đồng tiền mặt , gần 77 tỷ đồng trong các tài khoản ngân hàng, 13 hợp đồng mua bán căn hộ với trị giá gần 140 tỷ đồng, 5 ô tô hạng sang.

Đường dây đánh bạc Fxx88.com

Tưởng rằng đường dây của Phan Sào Nam đã là lớn, thế nhưng đầu năm 2019, một đường dây đánh bạc mới tiếp tục bị phanh phui đó là trang đánh bạc trực tuyến Fxx88.com với số tiền được cơ quan chức năng xác định lên tới 30 nghìn tỷ đồng. Với số lượng người chơi khắp cả nước, Fxx88.com được xem là đường dây đánh bạc quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên phạm vi cả nước với 4.000 cấp đại lý.

Cờ bạc online đang tiếp cận quá dễ dàng tới người chơi và chơi bằng nhiều hình thức. Phổ biến nhất hiện nay là thông qua quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook, trang tìm kiếm Google, trong các clip hot trên Youtube, các website tin tức, diễn đàn,… Phương thức chiêu dụ chung của các trang Wed này chủ yếu là tặng tiền vào tài khoản mới mở, khi người chơi tham gia thì có khuyến mãi/tặng thưởng, với cơ cấu giải thưởng lớn khơi dậy tính hiếu thắng của con bạc.

Sau khi đã thu hút được con bạc thì sẽ thường xuyên đưa ra những khuyến mại hấp dẫn để khuyến khích nạp tiền và tiếp tục trò chơi, con bạc nạp càng nhiều tiền thì ưu đãi càng lớn.

Thế nhưng mọi tài khoản đều có chu kì hoạt động riêng, với các tài khoản mới tham gia tỷ lệ thắng cược sẽ cao hơn, khiến người chơi bị lôi cuốn, sau đó tỷ lệ thắng sẽ giảm dần. Khi người chơi thua cược nhiều lần, sẽ có các thông báo về việc nạp thêm tiền để tiếp tục trò chơi.

Đánh vào tâm lí ăn thua và việc người chơi có thể đổi tiền ảo thành tiền thật cùng với những lời mời chào hấp dẫn con bạc sẽ tự nguyện nạp tiền vào tài khoản.

Game ảo nhưng mất tiền thật

Tất cả các khoản tiền thật đổi thành ảo đó sẽ đổ vào túi của những “Ông trùm” đứng sau. Những “Ông trùm” là người không bao giờ thua cược chỉ có những con bạc tự nguyện như thiêu thân lao vào chỗ chết.

Tang vật là tiền mặt bị thu giữ trong vụ án của Phan Sào Nam lên đến hàng trăm tỉ đồng

Những người chơi là miếng mồi béo bở, mỗi ngày hàng nghìn con bạc nạp tiền vào trò chơi là có hàng trăm, thậm trí hàng tỷ đồng sẽ rót vào túi của những “Ông trùm”.

Con bạc chở thành nguồn nuôi sống những kẻ cầm đầu, trong khi bản thân hay gia đình người chơi đều có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khó, thì những kẻ cầm đầu lại sống trong giàu có, tài sản thu được từ các con bạc đến hàng nghìn tỷ đồng.

Những chiếc xe sang hiệu Porsche, Audi của các "Ông trùm" trong các đường dây đánh bạc

Hậu quả của trò đỏ đen gây ra là các mối quan hệ bị rạn nứt, gia đình và người thân mất niềm tin. Hành động của người chơi bạc ảnh hưởng đến kinh tế gia đình do thua hết tài sản, dẫn đến nợ nần phải vay mượn.

Khi đã lún sâu, con bạc sẽ làm mọi cách để có tiền như: lừa đảo, trộm cắp, chiếm đoạt tài sản người khác, bản thân con bạc cũng phải gánh chịu các bất ổn về tinh thần, lo lắng và sợ hãi, mệt mỏi vì phải đối phó; nhiều trường hợp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nhiều vụ việc thương tâm đã xảy ra chỉ vì người chơi vay tiền đánh bạc nhưng không có khả năng trả nợ mà làm liều gây ra hậu quả nghiêm trọng với gia đình và xã hội. Chồng đánh đập vợ con vì thua bạc, Con giết cha/mẹ để lấy tiền đánh bạc, cướp của giết người để có tiền đánh bạc...là những hệ lụy thương tâm mà cờ bạc gây ra.

Những con nghiện vô thức đẩy bản thân vào vòng lao lý khi tỉnh ngộ thì đã phải đối diện với vành móng ngựa và những bản án nghiêm khắc cho hành vi của mình mà pháp luật đã quy định.

Hai vụ án đánh bạc nghìn tỷ bị cơ quan chức năng phát hiện và đưa ra truy tố là hồi chuông cảnh tỉnh đối với những người đã chơi, đang chơi và chuẩn bị tham gia chơi đánh bạc dưới mọi hình thức. Đỏ đen sẽ không đem lại một cuộc sống tốt đẹp mà chỉ đem tới những hệ quả, hệ lụy xấu cho gia đình và xã hội.

Chiến thắng sẽ chẳng bao giờ thuộc về người chơi mà chiến thắng chỉ thuộc về những kẻ ẩn danh phía sau sới bạc.

Bắt đường dây tổ chức đánh bạc trên mạng Internet qua web Fxx88.com

(Kiemsat.vn) - Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã phát hiện đường dây đánh bạc có quy mô lớn, hoạt động có tổ chức trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố thông qua trang web Fxx88.com.

Bộ Công an khởi tố các bị can trong đường dây đánh bạc 30 nghìn tỉ đồng

Ngày 28/4/2019, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C02) đã Quyết định khởi tố vụ án hình sự; Quyết định khởi tố bị can về hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc đối với 24 đối tượng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang