Phê chuẩn Quyết định khởi tố đối tượng làm lây lan dịch bệnh tại tỉnh Trà Vinh

10/12/2021 11:28

(kiemsat.vn)
Ngày 10/12, VKSND huyện Tiểu Cần tỉnh Trà Vinh cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Văn Cho (sinh năm 1990, trú tại xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần) để điều tra về tội “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”

Theo điều tra ban đầu, đối tượng Ngô Văn Cho từng làm thuê tại chợ đầu mối Bình Điền (TP. Hồ Chí Minh) và thuê trọ tại tỉnh Long An. Hồi đầu tháng 7, chợ đầu mối Bình Điền bị phong tỏa sau được xác định là ổ dịch COVID-19. Thời điểm đó, TP. Hồ Chí Minh đang thực hiện Chỉ thị 16.

Bị can Ngô Văn Cho.

Ngày 9/7, đối tượng Cho trở về quê. Khi đến chốt kiểm tra y tế Cổ Chiên, cửa ngõ vào tỉnh Trà Vinh và Trạm y tế xã Hiếu Tử,  đối tượng Cho khai báo không trung thực (Cho chỉ khai báo đi lấy hàng từ tỉnh Bến Tre, trở về trong ngày và có giấy test nhanh âm tính) nên được giải quyết cho theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 10/7, lực lượng chức năng nghi ngờ Cho có làm thuê tại chợ đầu mối Bình Điền nên mời đến làm việc. Cho thừa nhận do sợ bị cách ly y tế tập trung nên đã khai báo gian dối. Ngay sau đó Cho được đưa đi cách ly y tế và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Do Ngô Văn Cho khai báo gian dối đã khiến tỉnh Trà Vinh ghi nhận thêm 20 ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng do tiếp xúc với đối tượng này.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Khởi tố Kế toán Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình về hành vi “Tham ô tài sản”

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Quảng Bình vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Kế toán Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản” quy định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự năm 2015.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang