Phê chuẩn Quyết định khởi tố Bí thư Thành ủy TP. Thái Nguyên

02/01/2022 07:16

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Thái Nguyên vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Mạnh Cường, Bí thư Thành ủy TP. Thái Nguyên để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước” quy định tại Điều 179 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, vào tháng 8/2021, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức họp, thảo luận và thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Theo kết luận cuộc họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái nguyên, Đảng ủy Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên và các Đảng viên vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, đầu tư xây dựng.

Ông Phan Mạnh Cường bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước.

Trong đó, cá nhân ông Cường đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; thiếu trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ; tham mưu, đề xuất làm trái các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, trong đầu tư xây dựng.

Vi phạm của Đảng ủy và ông Phan Mạnh Cường đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phê chuẩn Quyết định khởi tố ông Nguyễn Nam Liên - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế

(Kiemsat.vn) - Ngày 31/12/2021, VKSND tối cao đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với các đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC Hải Dương) và các đơn vị, địa phương có liên quan.

Giám đốc CDC Bình Dương bị khởi tố đã phê duyệt Việt Á trúng các gói thầu chỉ định lên tới 40 tỷ đồng

(Kiemsat.vn) - Ngày 31-12-2021, VKSND tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố Nguyễn Thành Danh, Giám đốc CDC Bình Dương và cấp dưới liên quan đến vụ án vi phạm quy định trong đấu thầu trong vụ nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 của công ty Việt Á
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang