Phê chuẩn Quyết định khởi tố, bắt tạm giam 02 bảo mẫu hành hạ bé gái 2 tuổi tại TP. Đà Lạt

18/07/2022 20:12

(kiemsat.vn)
Ngày 18/7, VKSND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vương Ngọc Thảo Vy (27 tuổi) và Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) cùng trú tại TP. Đà Lạt để điều tra về tội "Hành hạ người khác" quy định tại Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Lạt xác định, hai bảo mẫu trên đã tham gia hành hạ bé gái C.P.L (2 tuổi) dẫn đến chấn thương sọ não, đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chiều ngày 16/7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng đã tiếp nhận một bé gái đang trong tình trạng hôn mê, được một phụ nữ đưa đến và khai tên cháu bé là H.N.H.B (2 tuổi). Qua chẩn đoán, bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi. Ngay lập tức, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng đã chuyển bé gái đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật, cấp cứu.

Bị can Huỳnh Thị Thanh Hằng và Vương Ngọc Thảo Vy. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, người đưa bé tới tiếp tục khai tên bé gái là H.N.H.B. Tuy nhiên, khi biết tình trạng bé gái nguy kịch, người này mới khai tên thật bé gái là C.P.L, con của chị C.T.T (20 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk), hiện đang làm việc ở TP. Cần Thơ. Còn người phụ nữ này tự khai tên là Huỳnh Thị Thanh Hằng, đang nhận nuôi dưỡng cháu.

Các bác sĩ thấy trên người bé L có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, bị chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi,… qua đó xác định, các vết thương trên người bé L không phải do bị ngã, mà có dấu hiệu của bạo hành nên đã trình báo với Công an.

Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Lạt xác định, đầu năm 2022, chị C.T.T từ huyện Krông Năng (Đắk Lắk) qua TP. Đà Lạt sinh sống. Đến ngày 26/02/2022, chị T gửi bé L cho cô C.T.Đ (38 tuổi), lúc đó là giáo viên Trường mầm non S.M (có địa chỉ tại phường 9, TP. Đà Lạt) trông giữ, chăm sóc với chi phí 7 triệu đồng/tháng vì chị T bận đi làm xa.

Đến ngày 25/6, cô Đ sửa nhà nên giao bé L cho Vương Ngọc Thảo Vy trông giữ, mỗi tháng cô Đ trả cho Vy 2 triệu đồng. Tham gia trông giữ, chăm sóc bé L có thêm Huỳnh Thị Thanh Hằng (em chồng của Vy) phụ giúp. Theo lời khai của 02 bảo mẫu này, do cháu L ít tiếp xúc, ít nói chuyện với mọi người, sợ đến chỗ đông người… nên Vy và Hằng nhiều lần dùng tay đánh bé L.

Trong ngày 8/7, Vy dùng chân đạp vào người khiến bé L ngã trong nhà, phòng tắm. Đến ngày 16/7 sau khi cho bé L ăn trưa, Hằng thấy cháu ói, người lạnh, môi tím tái nên tự hô hấp nhân tạo cho cháu 3 lần. Sau đó, Hằng và Vy liền gọi điện cho anh H.T.A (chồng Vy) đưa cháu L đến Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cấp cứu.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ./.

VKSND TP. Vĩnh Yên kiến nghị tăng cường công tác quản lý nhà nước về thi hành án hình sự

(Kiemsat.vn) - Để công tác thi hành án hình sự trên địa bàn thành phố được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người chấp hành án, VKSND TP. Vĩnh Yên đã kiến nghị Chủ tịch UBND TP. Vĩnh Yên tăng cường công tác quản lý nhà nước về thi hành án hình sự.

VKSND TP. Vĩnh Yên phê chuẩn Quyết định khởi tố đối tượng đốt nhà làm 02 người thương vong

(Kiemsat.vn) - Chiều tối ngày 15/7/2022, VKSND TP. Vĩnh Yên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hưng (sinh năm 1972, trú tại Tổ dân phố Đông Cường, phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên) để điều tra về hành vi “Giết người”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang