Phê chuẩn quyết định bắt tạm giam hai lãnh đạo Công ty Đất Xanh Long An về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

14/07/2022 13:41

(kiemsat.vn)
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Phú Thuận (44 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, Long An) và Nguyễn Thị Cẩm Hồng (51 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", các quyết định trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Đây là 2 lãnh đạo của Công ty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh Long An, chủ đầu tư dự án Chỉnh trang Khu dân cư Đất Xanh - Mỹ Hạnh Nam.

Hai bị can Thuận và Hồng bị Cơ quan điều tra bắt tạm giam 

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 7-2017, dự án này được cấp chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, khi chưa thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng... nhưng công ty này đã xây dựng hàng rào, san lấp và ký các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với sản phẩm đất nền dưới tên gọi Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường 2. 

Công ty còn để người không đủ pháp nhân ký hợp đồng giao dịch mua bán, chuyển nhượng đất nền với người dân. Ngoài ra, dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư là nhà ở nhưng Công ty Đất Xanh Long An lại ký các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với sản phẩm đất nền, không đúng theo quy định và Luật Kinh doanh bất động sản.

Qua thanh tra, các ngành chức năng tỉnh đã nhận được tài liệu do 36 người dân cung cấp với 45 hợp đồng nguyên tắc có giá trị hơn 21,7 tỉ đồng. Khi phát hiện bị lừa, nhiều người dân ký kết hợp đồng nguyên tắc mua đất ở đây đã nhiều lần tập trung trước một số cơ quan chức năng tỉnh Long An để tố cáo. 

Cảnh báo của chính quyền đối với dự án Chỉnh trang Khu dân cư Đất Xanh

Tháng 12-2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản xảy ra tại đây. Sau nhiều lần triệu tập nhưng không xuất hiện, tháng 10-2021, cơ quan điều tra đã ra thông báo truy tìm Thuận và Hồng.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang