Phát hiện tài xế sử dụng thiết bị điều khiển từ xa đẩy giá cước

29/09/2017 01:55

Ngày 29-9, ông Bùi Ngọc Tân, Đội trưởng Đội thanh tra GTVT quận Ba Đình cho biết, đơn vị vừa phát hiện thêm một trường hợp taxi “dù” chặt chém du khách người nước ngoài.

Cụ thể, khoảng 14h30 ngày 25-9, 3 du khách Hàn Quốc trên đường từ phố Hàng Ngang về tòa nhà KeangNam đã lên chiếc xe taxi mang BKS: 30A – 254.83 do tài xế Nguyễn Hồ Mạnh Cường (trú tại Thụy Khuê, quận Tây Hồ) điều khiển.  Mức cước phí thực tế cho quãng đường (khoảng 7km) nhóm du khách nói trên di chuyển chỉ khoảng 120.000 đồng. Tuy nhiên, tài xế Cường đã sử dụng thiết bị điều khiển từ xa, thông qua con chíp cài trên đồng hồ tính cước, đẩy giá cước lên gần 400.000 đồng.

Trao trả tiền cho khách bị taxi “chặt chém”

Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình Bùi Ngọc Tân cho hay, ngay khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã tra cứu và phát hiện xe 30A – 254.83 là taxi “dù”, chưa được cấp phép kinh doanh.

“Chúng tôi đã rà soát toàn địa bàn và sau ít lâu thì tạm giữ được phương tiện. Tài xế Cường đã khai nhận hành vi lắp chíp gian lận cước của mình và chấp hành xử phạt” – ông Tân thông tin.

Chiều 28-9, tại văn phòng Hỗ trợ khách du lịch, Sở Du lịch Hà Nội, trước sự chứng kiến của lực lượng Thanh tra GTVT quận Ba Đình và Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội, tài xế Cường đã trực tiếp gặp đại diện nhóm du khách Hàn Quốc nói lời xin lỗi và trả lại số tiền đã gian lận được.

Ông Bùi Ngọc Tân cho biết, hiện trên địa bàn Hà Nội vẫn còn hiện tượng taxi “dù” chặt chém khách du lịch với nhiều thủ đoạn khác nhau. Riêng trường hợp xe 30A – 254.83 đã dùng hẳn thiết bị điện tử cài vào đồng hồ, sử dụng điều khiển từ xa, mỗi lần bấm nháy cước phí sẽ tăng 3.000 đồng. Trên suốt quãng đường vận chuyển, cứ khoảng vài giây tài xế lại bấm một lần nên hành khách không phát hiện được. “Trong trường hợp nghi ngờ bị gian lận cước, du khách cần ghi nhận lại càng đầy đủ thông tin về xe taxi và tài xế để cũng cấp thì chúng tôi càng nhanh chóng tìm ra và xử lý” – ông Tân khuyến cáo.

Phạm Huyền/c.a.n.d

Uber, Grab: Sau “gây nghiện” là tăng cước, tăng phí

Liên tiếp các thương hiệu taxi công nghệ Grab, Uber tăng phí và cước gần đây đã gây chú ý trong dư luận. Theo một số chuyên gia, sau quá trình “gây nghiện” làm cho người tiêu dùng quen với thương hiệu, trong tương lai cước của taxi Grab và Uber chưa chắc còn rẻ...

Taxi ngoại thành “sắp” không được đón khách trong nội thành?

(Kiemsat.vn) – Tất cả các phương tiện tham gia hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi phải tham gia, sử dụng Trung tâm điều hành chung; taxi ngoại thành chỉ được trả khách mà không được đón khách trong phạm vi nội thành…
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang