Phạm nhân có được gửi tiền bồi dưỡng làm thêm giờ về cho người thân?

01/08/2017 03:33

(kiemsat.vn)
Con tôi đang chấp hành hình phạt tù vì tội trộm cắp. Trong trại giam, con tôi cải tạo tốt, làm thêm giờ nên được nhận tiền bồi dưỡng và muốn gửi về cho tôi chữa bệnh. Cho tôi hỏi, số tiền bồi dưỡng làm thêm giờ của con tôi có thể gửi ra cho tôi không?

Phạm nhân làm thêm giờ được nhận tiền bồi dưỡng, có được gửi về cho người thân?

Ảnh mang tính minh họa (nguồn internet)

Theo quy định tại khoản 2 Điều 30 Luật Thi hành án hình sự 2010, quy định: “Phạm nhân được gửi số tiền bồi dưỡng làm thêm giờ, làm trong ngày nghỉ, tiền thưởng do có thành tích trong lao động cho thân nhân hoặc gửi trại giam quản lý, được sử dụng theo quy định hoặc được nhận lại khi chấp hành xong án phạt tù”.

Tại khoản 3 Điều 12 Thông tư số 46/2011/TT-BCA ngày 30/6/2011 quy định việc phạm nhân gặp thân nhân; nhận, gửi thư; nhận tiền, quà và liên lạc điện thoại với thân nhân, quy định: “Tiền thưởng, tiền bồi dưỡng làm thêm giờ, tăng năng suất lao động được chuyển vào lưu ký để phạm nhân sử dụng mua hàng hóa tại căng tin, gửi điện tín, liên lạc điện thoại với thân nhân, gửi về cho thân nhân hoặc nhận lại khi chấp hành xong án phạt tù”.

Phạm nhân làm thêm giờ được nhận tiền bồi dưỡng, có được gửi về cho người thân? Ảnh mang tính minh họa (nguồn internet)

Tại Điều 11 Thông tư số 46/2011/TT-BCA ngày 30/6/2011 quy định việc phạm nhân gặp thân nhân; nhận, gửi thư; nhận tiền, quà và liên lạc điện thoại với thân nhân, quy định: “Trường hợp phạm nhân có nhu cầu được chuyển số tiền, đồ dùng, tư trang cho thân nhân hoặc người đại diện hợp pháp thì trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện có trách nhiệm thực hiện việc chuyển, giao trực tiếp cho thân nhân hoặc gửi qua đường bưu điện. Phạm nhân phải trả chi phí gửi đồ vật theo giá cước quy định”.

Căn cứ các quy định trên thì tiền bồi dưỡng làm thêm giờ của con bà (đang chấp hành án tại trại giam) được phép gửi về cho bà. Vì vậy, nếu con bà có nguyện vọng thì gặp cán bộ quản giáo trại giam để được hướng dẫn cụ thể.

Anh Minh

Chỉ là bạn bè thì có được vào thăm gặp phạm nhân?

Tôi có người bạn đang thi hành án phạt tù 5 năm trong Trại giam. Tôi xin hỏi là tôi có thể vào thăm gặp bạn của tôi được không? Thủ tục vào thăm như thế nào, tôi cần mang theo giấy tờ gì?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang