Ông Lê Duy Phong từ chối Luật sư

29/06/2017 12:09

(kiemsat.vn)
– Hôm nay, ngày 29/6/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái đã có Thông báo số 431/TB gửi Luật sư Nguyễn Văn Kiệm, người có văn bản đề nghị bào chữa cho ông Duy Phong về việc ông Phong từ chối Luật sư tham gia bào chữa.

Thông báo về việc từ chối cấp Giấy chứng nhận người bào chữa của Công an thành phố Yên Bái được gửi cho ông Nguyễn Văn Kiệm, Luật sư Văn phòng Luật sư Phạm Sơn – Đoàn Luật sư thành phố Hà nội.

Thông báo số 431/TB của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái

Thông báo ghi rõ: Sau khi xem xét văn bản đề nghị ngày 26/6/2017 của ông Nguyễn Văn Kiệm, Luật sư Văn phòng Luật sư Phạm Sơn – Đoàn Luật sư thành phố Hà nội về việc nhận bào chữa cho ông Lê Duy Phong (sinh năm 1985, thường trú tại H.M, Hà Nội), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái không cấp Giấy chứng nhận người bào chữa cho ông Nguyễn Văn Kiệm với lý do như sau: “Ngày 28/6/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái đã thông báo cho bị can Lê Duy Phong về việc Luật sư Nguyễn Văn Kiệm nhận bào chữa cho bị can Phong. Bị can Lê Duy Phong thấy chưa cần thiết phải có Luật sư tham gia và đã có đơn từ chối Luật sư”.

Trước đó, vào hồi 12h45 ngày 22/6/2017, cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã bắt ông Lê Duy Phong (32 tuổi, ở Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, thường trú tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam khi ông này được cho là có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản của một doanh nghiệp tại tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái.

Công an TP Yên Bái cho biết có nhận tin báo của một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn về việc họ bị một số đối tượng xưng danh là nhà báo đe dọa viết bài, yêu cầu họ phải nộp tiền, nếu không sẽ viết tin, bài làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Sau khi nhận tin, Công an TP Yên Bái đã bắt quả tang ông Phong khi cho rằng ông này đang nhận tiền của doanh nghiệp tại một nhà hàng.

Ngày 25/6/2017, VKSND TP Yên Bái đã ra Quyết định số 81, phê chuẩn quyết định khởi tố bị can số 83, ngày 23/6/2017 của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Yên Bái, khởi tố ông Lê Duy Phong về hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản” theo điều 280 của Bộ luật Hình sự.

Khoản 4 Điều 27 Luật Luật sư năm 2006 (sửa đổi, bổ sung năm 2012) có quy định:

“Luật sư chỉ bị từ chối cấp Giấy chứng nhận người bào chữa khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Người bị tạm giữ, bị can, bị cáo hoặc người đại diện cho bị can, bị cáo là người chưa thành niên, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất từ chối luật sư;

b) Luật sư là người thân thích của người đã hoặc đang tiến hành tố tụng trong vụ án đó;

c) Luật sư đã tham gia trong vụ án đó với tư cách là người làm chứng, người giám định hoặc người phiên dịch;

d) Luật sư là người đã tiến hành tố tụng trong vụ án đó.

P.V

Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm, xử lý kỷ luật nghiêm ông Phạm Sỹ Quý

“Tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với ông Phạm Sỹ Quý về vi phạm trong việc kê khai tài sản thu nhập; vi phạm quy định tại khoản 4, Điều 37 Luật Phòng, chống tham nhũng với vai trò của người đứng đầu Sở Tài nguyên Môi trường”, Thanh tra Chính phủ kiến nghị.

Giả công nhân điện lực cắt trộm dây điện hạ thế giữa ban ngày

(Kiemsat.vn) - Ngày 21/9/2017, VKSND huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và và lệnh tạm giam 02 tháng để điều tra đối với Phạm Văn Hùng, Nguyễn Mạnh Nam, Nguyễn Văn Thức có hành vi cắt trộm dây điện hạ thế về tội “trộm cắp tài sản”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang