Nữ Viện trưởng “giỏi việc nước đảm việc nhà”

08/03/2020 08:49

(kiemsat.vn)
Trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày Quốc tế phụ nữ chúng tôi tìm về Viện KSND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa để gặp một “gương mặt sáng” của ngành Kiểm sát, đó là chị Phan Thị Bình, Viện trưởng Viện KSND huyện Tĩnh Gia.

Chị Phan Thị Bình VT VKS huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa)

Chị Bình kể cho chúng nghe tôi về công việc của mình cũng như những quyết tâm mà chị đã cố gắng vươn lên để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ: Năm 1995, tôi vào ngành, làm chuyên viên nghiệp vụ Phòng Kiểm sát án trật tự - trị an, Viện KSND tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, từ năng lực, kết quả công tác tôi được luân chuyển hầu hết các khâu nghiệp vụ kiểm sát, như: án hình sự, dân sự, thi hành án dân sự, tham gia công tác đoàn Viện KSND tỉnh. Đến 15/11/2018, được Viện trưởng Viện KSND Tối cao điều động, bổ nhiệm từ Chánh Văn phòng Viện KSND tỉnh Thanh Hóa về làm Viện trưởng Viện KSND huyện Tĩnh Gia, hiện là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư chi bộ Viện KSND huyện Tĩnh Gia.

Với chức trách là Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ, Viện trưởng Viện KSND huyện Tĩnh Gia, chị Bình luôn tích cực, chủ động nắm bắt tình hình hoạt động công tác của ngành, cùng tập thể lãnh đạo Viện duy trì sự đoàn kết, thống nhất; tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, giáo dục, quản lý công chức, đảng viên. Kịp thời xử lý vi phạm, giải quyết, khắc phục tồn tại, hạn chế. Tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể quần chúng đối với hoạt động, công tác của Viện KS huyện. Tập trung lãnh đạo đơn vị tăng cường thực hiện chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp. Không để oan sai, bỏ lọt tội phạm. Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, vi phạm trong hoạt động tư pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác kiểm sát, công tác xây dựng ngành.

Năm 2019, chị Bình đã lãnh đạo Viện KSND huyện Tĩnh Gia hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác kiểm sát, với 22 chỉ tiêu vượt, 45 chỉ tiêu đạt/tổng số 67 chỉ tiêu nghiệp vụ cơ bản; góp phần vào thành tích chung của toàn ngành Kiểm sát Thanh Hóa. Với sự nỗ lực, quyết tâm của các cơ quan tư pháp, nhất là các cơ quan tiến hành tố tụng, tình hình vi phạm và tội phạm trên địa bàn huyện Tĩnh Gia giảm trong 3 năm liên tục, riêng năm 2019 đã phát hiện khởi tố 157 vụ, 233 bị can (giảm 23 vụ, so với cùng kỳ).

Hoàn thành tốt nội dung các khâu công tác đột phá: Ban hành 100 % yêu cầu kiểm tra xác minh, 95% yêu cầu điều tra trong quá trình giải quyết tin báo tố giác tội phạm và điều tra vụ án hình sự; từng bước nâng cao chất lượng các Bản yêu cầu kiểm tra, xác minh và yêu cầu điều tra.

Đã ban hành 11 kiến nghị đối với Cơ quan điều tra, Tòa án, Chi cục Thi hành án dân sự (tăng 7 kiến nghị so với năm 2018; vượt 4 kiến nghị , vượt 57% so với chỉ tiêu). Các kiến nghị đều được các đơn vị tiếp thu, sửa chữa kịp thời.

Các hoạt động của huyện, đơn vị luôn đóng góp tích cực, tham gia một cách chất lượng, hiệu quả; được cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan đánh giá cao. Do đó, hình ảnh và vị thế của ngành ngày được nâng trong khối các cơ quan nội chính, cơ quan tư pháp của huyện mà trong hệ thống các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn huyện. Năm 2019, Viên KSND huyện Tĩnh Gia được công nhận “hoàn thành xuất sắc công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, của huyện”.

Với sự nỗ lực đó của tập thể Lãnh đạo Viện KSND huyện cũng như cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị, năm 2019 Chi bộ Viện KS huyện Tĩnh Gia là một trong 12 đơn vị được công nhận là Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tổng số 60 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy Tĩnh Gia. Tập thể đơn vị Viện KS huyện Tĩnh Gia và cá nhân Viện trưởng được Ban Thường vụ Huyện ủy đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác nội chính năm 2019.

Chị Bình cùng chồng và các con

Trong quãng thời gian từ 2015 đến 2019, Viện KSND huyện Tĩnh Gia đều được xếp loại: Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối.

Về thành tích cá nhân từ 2015 đến 2019, chị Phan Thị Bình luôn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, trong đó có 2 năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Trong công việc tập thể chị Bình đã luôn gương mẫu hết mình đã lãnh đạo đưa thành tích của cơ quan hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu, nhưng bên cạnh đấy chị Bình còn là một người phụ nữ đảm đang với công việc của gia đình. Chị Bình tâm sự: "Mỗi sáng thức dậy là phải sắp xếp mọi việc trong ngày sau khi giọn dẹp và lo cho bữa sáng cùng gia đình tôi lại hành trình trên xe buýt gần 50 cây số đến cơ quan làm làm việc".

Vợ chồng chị Bình cùng với bố mẹ chồng

Hiện, chị Bình đang có mái ấm gia đình hạnh phúc, 2 cô con gái luôn chăm ngoan học giỏi, cô con gái đầu hiện nay đã tốt nghiệp Trường Đại học Luật, bên cạnh chị Bình là người chồng công tác bên ngành truyền thông hết mực tin yêu và luôn chia sẻ cùng chị chăm lo cho cuộc sống hạnh phúc của gia đình.

Phụ nữ Ngành kiểm sát Gia Lai duyên dáng cùng tà áo dài truyền thống

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng tuần lễ phụ nữ cả nước mặc áo dài do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Nghệ An: Nữ công VKSND tỉnh giao lưu bóng chuyền hơi cùng Hội phụ nữ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An.

(Kiemsat.vn) - Chào mừng 110 năm ngày quốc tế phụ nữ (08/3/1910-08/3/2020) và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 05 tháng 3 năm 2020, nữ công VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi với Hội phụ nữ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang