Nóng: Phê chuẩn khởi tố nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Đặng Thanh Bình

08/09/2017 11:09

(kiemsat.vn)
Ngày 08/9/2017, VKSND tối cao đã phê chuẩn các Quyết định của Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C46) về việc khởi tố bị can đối với ông Đặng Thanh Bình, sn 1954, nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thụ lý điều tra vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổ giám sát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt tại Ngân hàng Xây dựng và một số đơn vị, tổ chức thuộc Ngân hàng Nhà nước.

Khởi tố ông Đặng Thanh Bình, nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Ông Đặng Thanh Bình, nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
(ảnh nguồn internet)

Căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án, ngày 08/9/2017, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với ông Đặng Thanh Bình, sinh năm 1954, nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự và áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt các Quyết định và Lệnh đối với bị can Đặng Thanh Bình, đồng thời khẩn trương điều tra, mở rộng vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc này, tối 08/9, NHNN Việt Nam khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật và nhấn mạnh “việc này không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng”.

Ông Đặng Thanh Bình được bổ nhiệm làm Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước từ tháng 5/2005. Với cương vị Phó thống đốc, ông được giao phụ trách công tác thanh tra, giám sát ngân hàng; phòng chống rửa tiền; thông tin tín dụng; pháp chế; hoạt động của các Quỹ tín dụng nhân dân, hoạt động bảo hiểm tiền gửi, hoạt động của các hiệp hội trong ngành ngân hàng.

PV

Cuốn sách ”Những vấn đề cơ bản trong phòng, chống tội phạm theo quy định của các đạo luật mới về tư pháp năm 2015”

Cuốn sách ''Những vấn đề cơ bản trong phòng, chống tội phạm theo quy định của các đạo luật mới về tư pháp năm 2015” gồm những bài viết nghiên cứu, bình luận chuyên sâu về những nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, Luật tổ chức Cơ quan điều tra hình sự và Luật thi hành tạm giữ, tạm giam.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang