Nóng: Ngân hàng tung gói vay 500 tỉ đồng lãi suất thấp giải cứu thịt lợn rớt giá

01/05/2017 10:29

Thông tin mới nhất về gói vay ưu đãi 500 tỉ đồng lãi suất thấp cho các đối tượng là nông dân, nhà máy chế biến thịt lợn đông lạnh đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Lãi suất cho vay thấp hơn 2% so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này vay vốn trong thời hạn 1 năm.

LienVietPostBank dành gói ưu đãi 500 tỉ đồng với lãi suất thấp hơn 2% so với lãi suất thị trường trong thời hạn 1 năm. Ảnh PV

Gần 3 triệu hộ nông dân đang chuẩn bị phá sản khi giá thịt lợn liên tục giảm xuống dưới 25 nghìn đồng/kg và vẫn có dấu hiệu lao dốc. Để tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có cuộc họp khẩn cấp yêu cầu 6 Bộ trưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Ngân hàng Nhà nước cùng vào cuộc giải cứu cho thịt lơn rớt giá. Đặc biệt, Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng xem xét giãn nợ, miễn giảm lãi suất đối với các khoản vốn đã vay; tiếp tục cho vay mới đối với những hộ gia đình, cá nhân, tổ chức có nhu cầu vay cho phát triển chăn nuôi và sản xuất.

Ngân hàng đầu tiên lên tiếng hỗ trợ bà con nông dân trong thời điểm khó khăn này là LienVietPostBank. Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Nguyễn Đức Hưởng – Cố vấn cao cấp của LienVietPostBank cho biết: “Tôi đã đề xuất và Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh đã đồng ý hưởng ứng lời chỉ đạo, kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNN, Bộ trưởng Bộ Công thương, Thống đốc NHNN tham gia và giải cứu đàn lợn cho bà con nông dân. Cụ thể, LienVietPostBank dành gói ưu đãi 500 tỉ đồng cho các đối tượng là nông dân, nhà máy chế biến thịt lợn đông lạnh… với lãi suất thấp hơn 2% so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này vay vốn trong thời hạn 1 năm”.

Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cũng kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên trong ngân hàng cùng gia đình có hành động thiết thực hưởng ứng lời chỉ đạo, kêu gọi của Thủ tướng góp phần giải cứu đàn lợn và giải quyết khó khăn cho các hộ nông dân, giúp duy trì đàn lợn thịt và lợn giống.

Ông Nguyễn Đức Hưởng cho biết hoạt động từ thiện từ thiện xã hội của LienVietPostBank năm 2017 tập trung vào đối tượng nông dân gắn với chương trình giải cứu đàn lợn trên cả nước.

Trước đó, Bộ NNPTNT gửi công văn hỏa tốc kêu gọi “cứu” người chăn nuôi lợn tới UBND các tỉnh, thành phố triển khai các giải pháp cấp bách trước mắt cũng như lâu dài nhằm ổn định phát triển chăn nuôi. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ NN&PTNT phối hợp với Bộ Công Thương và các địa phương trong việc chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở có năng lực dự trữ, chế biến, tiêu thụ tăng cường thu mua giết mổ cấp đông thịt lợn, thịt gia cầm trong các tháng mùa hè sắp tới; phối hợp với Bộ Tài chính và các địa phương tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh áp dụng các giải pháp về công nghệ, quản lý phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, giá bán các sản phẩm đầu vào của ngành chăn nuôi, nhất là thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y.

Theo lao.dong

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang