“Nổ” là cán bộ Quân khu 4 để lừa đảo tài sản

30/11/2022 10:29

(kiemsat.vn)
Với chiêu trò tạo cho mình vỏ bọc cán bộ Quân đôi, làm việc tại Quân khu 4. Nữ quái Cao Thị Thu Hà (32 tuổi, trú huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) tự “quảng cáo” mình có thể mua ôtô giá rẻ hơn thị trường. Bằng hình thức này, Hà đã chiếm đoạt 3,5 tỉ đồng của 3 người dân.

Ngày 29/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố, bắt tạm giam Cao Thị Thu Hà (32 tuổi, trú huyện Diễn Châu) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hà khai do cần tiền trả nợ và tiêu xài, nên lên kế hoạch lừa giúp người khác xin việc làm để chiếm đoạt tài sản. Theo cáo buộc, Hà tự nhận quen lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội Nghệ An, có thể xin cho người thân vào làm việc. Khi một nạn nhân ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) nhờ Hà xin việc, bị can đã nhận 850 triệu đồng của bị hại rồi chiếm đoạt tiền.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố, bắt tạm giam Cao Thị Thu Hà (32 tuổi, trú huyện Diễn Châu) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngoài ra, Hà còn tự giới thiệu mình làm việc tại Quân khu 4 và có nhiều mối quan hệ, có thể mua ôtô giá rẻ hơn thị  t từ 100 triệu đến 200 triệu đồng.

Tin lời của Hà, 3 cá nhân ở các huyện Diễn Châu và Nghĩa Đàn đã chuyển cho bị can tổng số tiền gần 3,5 tỷ đồng để nhờ mua ôtô giá rẻ. Sau khi nhận tiền, Hà dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Cơ quan chức năng cho biết đang tiếp tục kêu gọi những ai là nạn nhân của Cao Thị Thu Hà đến Văn phòng Cơ quan CSĐT công an tỉnh Nghệ An cung cấp thông tin liên quan.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang