Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An: “Người rút súng đe dọa dân không phải là Luật sư”

07/03/2022 16:29

(kiemsat.vn)
Nói về vụ việc có người xưng danh Luật sư thuộc Văn phòng Luật Kanlaw, rút vật nghi là súng giữa “thanh thiên bạch nhật” để thị uy, đe dọa người dân, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An khẳng định trong danh sách của Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An không có văn phòng nào tên là Văn phòng Luật Kanlaw.

Ngày 22/02/2022 vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một số người tranh cãi, giằng co tại Văn phòng công chứng LVT (thị trấn Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), sau đó có một người đàn ông xuất hiện, rút trong người ra một vật (nghi là súng – PV) đe dọa những người khác. Sự việc trên đã gây hoang mang trong dư luận.

Hình ảnh người đàn ông rút vật nghi là súng đe dọa người dân tại văn phòng công chứng LVT (ảnh cắt từ clip) và giấy CNĐKQSD đất của bà T.T.T.H bị xé nát.

Được biết sau đó, bà T.T.T.H (trú tại thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) đã có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng liên quan đến sự việc trên.

Theo đó, bà có mua một thửa đất của ông N.V.K tại xóm 7A, xã Nghĩa Thuận, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An; có diện tích là 817,7m2. Sau đó, bà Q.T.T (trú tại xóm 7, xã Nghĩa Thuận, huyện Nghĩa Đàn) đồng ý mua lại.

Theo lịch hẹn, chiều ngày 21/02/2022, bà T.T.T.H và bà Q.T.T thống nhất đến Văn phòng công chứng LVT (thị trấn Nghĩa Đàn) để làm các thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng lô đất trên. Đến 16 giờ cùng ngày bà Q.T.T đến Văn phòng công chứng và gọi điện cho bà B.T.H (trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cùng một tốp người nữa kéo đến Văn phòng công chứng LVT. Tại đây, khi bà T.T.T.H đưa giấy chứng nhận đăng ký quyền sử dụng đất (GCNĐKQSD đất) cho nhân viên văn phòng công chứng để là thủ tục, thì bà B.T.H và bà Q.T.T đứng sát ngay đó lập tức giành lấy. Thấy vậy, ông N.C.S (chồng bà T.T.T.H) giữ tay bà Q.T.T để đòi lại. Đúng, lúc đó có một người đàn ông xông vào, rút một vật nghi là súng dí vào người ông N.C.S. Khi ông N.C.S đang bị người đàn ông kia khống chế thì bà Q.T.T đã ngang nhiên xé GCNĐKQSD đất của bà T.T.T.H trước mặt nhiều người. Người đàn ông này tiếp tục hành động rút vật nghi súng một lần nữa để đe dọa khi mọi người đi ra khỏi văn phòng.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Facebook

Theo phản ánh của bà T.T.T.H, người đàn ông đó là H.V.N, tự xưng là Luật sư, công tác tại văn phòng Luật Kanlaw (địa chỉ tại số 21, đường Nguyễn Trãi, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An). “Tôi thấy bất bình trước hành động dùng súng của người tự xưng là Luật sư như ông Hồ Văn Nam, pháp luật kỷ cương ở đâu mà súng ống “ve vẩy” như thế. Đây là một giao dịch dân sự, thuận mua vừa bán. Sao lại có kiểu hành xử như luật rừng ở đây?” - bà Hóa bức xúc nói với Phóng viên (PV).

Để kiểm chứng thông tin, bà T.T.T.H cung cấp cho PV một clip. Qua clip PV thấy một người đàn ông mặc áo choàng đen, có thái độ rất hùng hổ, hai lần rút vật nghi súng, thâm chí lần sau còn có tiếng lách cách nghe rất rõ ràng (lên đạn – PV). Bà T.T.T.H khẳng định đây chính là người tự xưng Luật sư H.V.N. Ngoài ra bà T.T.T.H cũng cho rằng, việc giao dịch dân sự là bình thường và được pháp luật bảo vệ: “Tôi và chồng tôi không làm gì, và không liên quan đến ông H.V.N thì không được phép sử dụng súng hoặc công cụ hỗ trợ. Hành vi này bị pháp luật cấm, và cần phải bị pháp luật nghiêm trị”.

Theo quy định của pháp luật, tại Điều 5 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ năm 2017 đã nêu rõ các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ và công cụ hỗ trợ như sau: “Lợi dụng, lạm dụng việc sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”.

Trao đổi với PV, ông Bùi Thái Thọ, Trưởng Phòng Bổ trợ tư pháp - Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An cũng cho biết: “Chúng tôi có trao đổi với Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An thì trên địa bàn không có Luật sư nào tên là H.V.N, và cũng không có Văn phòng Luật nào tên là Kanlaw. Tại thị xã Thái Hòa chưa có tổ chức hành nghề luật sư nào, cho nên các dịch vụ tư vấn pháp lý, dịch vụ tư vấn và xử lý nợ, dịch vụ bảo vệ và điều tra có thể là dịch vụ trá hình”.

Được biết, sau khi bà T.T.T.H có đơn tố cáo, hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương xác minh, làm rõ; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang