Nổ chợ pháo hoa Mexico, ít nhất 29 người thiệt mạng

21/12/2016 10:36

Vụ nổ được xác định xảy ra ở chợ pháo hoa San Pablito, cách thủ đô Mexico City khoảng 32km.

BBC đưa tin, ngày 20/12, một vụ nổ đã xảy ra tại khu chợ pháo hoa bên ngoài thủ đô Mexico City, làm ít nhất 29 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

no cho phao hoa mexico lam it nhat 29 nguoi thiet mang hinh 1

Vụ nổ đã khiến số lượng lớn pháo hoa phát nổ và bay lên không trung. (Ảnh: Zuma Press)

Vụ nổ được xác định xảy ra ở chợ pháo hoa San Pablito, cách thủ đô Mexico City khoảng 32km.

Video từ hiện trường cho thấy, vụ nổ đã khiến số lượng lớn pháo hoa phát nổ và bay lên không trung.

Hàng chục nhân viên y tế và cảnh sát đã được điều động đến hiện trường để giải quyết hậu quả của vụ nổ. Cho đến nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Giới chức địa phương đưa ra khuyến cáo người dân nên tránh xa hiện trường vụ nổ và đã cho phong tỏa những tuyến đường dẫn vào chợ pháo hoa San Pablito.

Lãnh đạo chính quyền địa phương Eruviel Avila cho biết, ưu tiên hàng đầu hiện nay làm chăm sóc cho những người bị thương.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường, pháo hoa tiếp tục phát nổ trong khi khói bốc thành những đám mây đen dày đặc, bao phủ một khu vực rộng lớn.

Alejandra Pretel, một cư dân địa phương nói với AFP: “Ban đầu, chúng tôi nghe thấy những âm thanh lớn nhưng nghĩ đó là hoạt động của một xưởng pháo hoa gần đó. Tuy nhiên, mọi người cảm nhận được sự rung lắc mạnh và tất cả bắt đầu bỏ chạy”.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto trên trang mạng cá nhân đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân những người không may thiệt mạng trong vụ nổ đồng thời cho biết đã chỉ đạo lực lượng quân đội sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp./.

Hùng Cường/VOV.VN

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang