Nhiệm vụ của lực lượng 911 là gì?

10/01/2019 10:11

(kiemsat.vn)
Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, nhất là khu vực có nhiều khách du lịch và vùng giáp ranh, ngày 28/12, Công an thành phố Đà Nẵng công bố quyết định thành lập và ra mắt Tổ công tác đặc biệt 911. Lực lượng này gồm 3 tổ công tác, mỗi tổ có 12 cán bộ, chiến sĩ được điều động từ các phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát phòng chống ma túy, Cảnh sát 113…

Cảnh sát 911 tổ chức tuần tra trên đường Tôn Đức Thắng, nếu phát hiện các đối tượng khả nghi sẽ thông báo đến tổ chốt chặn để dừng phương tiện kiểm tra hành chính (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Lực lượng 911 do Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng làm Tổ trưởng, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an thành phố và có nhiệm vụ tuần tra, chốt chặn kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, phối hợp hiệp đồng với các lực lượng khác nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Lực lượng này được phép tập trung dừng, kiểm tra, xử lý người, phương tiện tham gia giao thông nghi vấn phạm tội, nghi vấn tàng trữ trái phép các loại vũ khí, hung khí, công cụ hỗ trợ, chất ma túy, chất cháy nổ, hàng hóa không có giấy tờ, nhãn mác chứng minh nguồn gốc, xuất xứ…

Các chiến sĩ của đơn vị này cũng được quyền kiểm tra những thanh thiếu niên điều khiển ôtô, xe gắn máy lạng lách đánh võng, nẹt pô,chở quá số người quy định và các đối tượng có biểu hiện nghi vấn phạm pháp khác khi tham gia giao thông.

Tổ công tác 911 được triển khai được hi vọng là sẽ góp phần mang lại hiệu quả tích cực trong công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, nâng cao vị thế, vai trò của lực lượng công an thành phố.

Một số hình ảnh về nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát 911: (Ảnh Báo Đà Nẵng)

Cảnh sát 911 dừng, đón và tiến hành kiểm tra giấy tờ của các chủ phương tiện có biểu hiện vi phạm sau khi được các trinh sát thông báo qua bộ đàm

Trong quá trình kiểm tra ngày 05/01, Cảnh sát 911 phát hiện 2 thanh niên có hành vi cho vay nặng lãi với nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay số tiền trên 80 triệu đồng trong cốp xe và lập biên bản vụ việc.

Cảnh sát 911 kiểm tra cốp xe của người điều khiển vi phạm

Một đối tượng nghiện ma túy điều khiển xe máy đi trên đường, khi gặp Cảnh sát 911 đã phóng nhanh, vượt ẩu. Lực lượng Cảnh sát 911 phải nổ súng chỉ thiên để khống chế

Các sự cố y khoa được cho là phạm tội hình sự

(Kiemsat.vn) - Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 43/2018/TT-BYT (ngày 26/12/2018) hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám, chữa bệnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

04 nội dung chuẩn mực của văn hóa công vụ

(Kiemsat.vn) - Nâng cao văn hóa công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ, công vụ; đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân, xã hội.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang