Nguyễn Văn H có phạm tội “Tham ô tài sản”?

12/10/2016 01:19

(kiemsat.vn)
Chi Cục trưởng Chi cục thuế huyện A bị Cơ quan điều tra và VKSND huyện A khởi tố về tội “Lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản” nhưng khi chuyển vụ án lên để giải quyết theo thẩm quyền thì Cơ quan điều tra và VKSND tỉnh cho rằng Nguyễn Văn H phạm tội “Tham ô tài sản”.

Ngày 05/4/2007, Nguyễn Văn H là Chi Cục trưởng Chi cục thuế huyện A, tỉnh X được ủy quyền làm chủ đầu tư ký hợp đồng sửa chữa trụ sở cơ quan với ông Đỗ Văn C là Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Thành Công với trị giá 520 triệu đồng. Công ty TNHH Thành Công đã tiến hành thi công sửa chữa trụ sở Chi cục thuế huyện A và hoàn thành hợp đồng trước 15 ngày.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng trên, Đỗ Văn C đã làm giấy xin tạm ứng tiền của Chi cục thuế huyện A tất cả 4 lần với tổng số tiền là 520 triệu đồng, đã được cho tạm ứng 3 lần với số tiền là 400 triệu đồng. Còn lần cuối vào ngày 10/7/2007, Đỗ Văn C đề nghị được thanh toán nốt là 120 triệu đồng.

Trước đó, Nguyễn Văn H đã gọi Đỗ Văn C lên phòng làm việc của H và nói có tiền thanh toán rồi và bảo C viết giấy biên nhận và ký vào phiếu chi với số tiền là 120 triệu đồng thì sẽ nhận được số tiền trên. Sau khi có giấy biên nhận và chữ ký của C trong phiếu chi, D là thủ quỹ và E là kế toán của Chi cục thuế huyện A đã lên phòng làm việc và giao số tiện này cho Nguyễn Văn H. H nhận số tiền 120 triệu đồng nhưng lại không thanh toán trả số tiền này cho Đỗ Văn C. C đã nhiều lần đòi tiền nhưng được ông H là chủ đầu tư công trình thay mặt cho Chi cục thuế huyện A ký công văn trả lời là đã thanh toán đủ cho C 120 triệu đồng.

Sau nhiều lần đòi tiền ông H không trả C đã tố cáo với cơ quan pháp luật. Qua điều tra xác định Nguyễn Văn H lúc đầu khai nhận do C đã ký khống vào phiếu nhận tiền nên H đã nảy sinh ý định chiếm đoạt 120 triệu đồng. Cơ quan điều tra và VKSND huyện A đã thống nhất khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn H về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, sau đó, vụ án được chuyển lên Cơ quan điều tra tỉnh X giải quyết theo thẩm quyền. Cơ quan điều tra và VKSND tỉnh X đã thống nhất quyết định thay đổi tội danh đối với Nguyễn Văn H từ tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 280 BLHS sang tội “Tham ô tài sản” theo điều 278 BLHS. Sau khi bản án tuyên Nguyễn Văn H kháng cáo và cho rằng mình không phạm tội “Tham ô tài sản”.

Trong vụ án nêu trên, Nguyễn Văn H có phạm tội “Tham ô tài sản” như nhận định của Cơ quan điều tra và VKSND tỉnh X hay không? Mong nhận được ý kiến trao đổi từ phía bạn đọc.

Nguyễn Long

Cựu Chủ tịch PVN Nguyễn Xuân Sơn bị khởi tố thêm tội tham ô tài sản

Nguyễn Xuân Sơn và Hà Văn Thắm bị điều tra thêm tội Tham ô tài sản của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN).

Bắt giam GĐ làm công trình 8,5 tỷ tham ô 6,3 tỷ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Hồng Hải, nguyên Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình Thủy lợi Nam Khánh Hòa.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang