Nguyên Tổng giám đốc SAGRI Lê Tấn Hùng không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo

13/06/2019 13:33

Ngày 13/6, UBND TP.HCM cho biết, vào chiều qua, UBND đã tổ chức công bố quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lê Tấn Hùng (Tổng giám đốc Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - SAGRI). Động thái này đưa ra sau 6 tháng ông Hùng nhận hình thức kỷ luật “cảnh cáo”.

Trụ sở SAGRI - nơi ông Hùng làm Tổng giám đốc.

Theo quyết định đình chỉ được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký, ông Hùng bị kết luận đã có các sai phạm như vi phạm pháp luật kéo dài, thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả, không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành Tổng công ty. Tất cả các sai phạm này đã được Thanh tra TP, Kiểm toán Nhà nước và Chủ tịch UBND TP kết luận.

Cụ thể, vào tháng 10/2007, kết luận của Thanh tra TP chỉ ra nhiều sai phạm của ông Lê Tấn Hùng, trong đó có việc ông Hùng cùng bà Nguyễn Thị Thúy (Kế toán trưởng SAGRI) ký và chi khống 13 tỉ đồng để tổ chức cho hàng chục cán bộ đi nước ngoài.

Trong khi đó, Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ ra SAGRI đã cho thuê đất, hợp tác đầu tư khi chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền.

Đầu tháng 3/2018, ông Hùng đã bị kỷ luật bằng hình thức “khiển trách”. Tuy nhiên trong buổi họp báo ngày 1/10/2018, Chánh văn phòng TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết “thành phố bàn bạc và thấy rằng mức kỷ luật đó chưa đúng, chưa chính xác với sai phạm”.

Đến tháng 11/2018, ông Hùng bị kỷ luật “cảnh cáo” vì “có hành vi vi phạm nghiêm trọng về nguyên tắc kế toán được quy định tại Khoản 4, Điều 6, luật Kế Toán năm 2003”.

Tiếp đến vào tháng 2/2019, Thanh tra TP một lần nữa ban hành kết luận, trong đó nêu ra nhiều thiếu sót, sai phạm trong chấp hành các quy định pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, sử dụng tài chính, thực hiện và chuyển nhượng dự án tại SAGRI.

Ông Hùng là em trai nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải. Năm 2008 ông được bổ nhiệm làm Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM, sau đó ông làm Tổng giám đốc SAGRI.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang