Ngựa quen đường cũ - Lĩnh án 21 tháng tù

14/07/2020 13:30

(kiemsat.vn)
Ngày 13/7/2020, Tòa án nhân dân huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Vũ Như Tùng (SN 1982, cư trú tại thị trấn Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Theo Cáo trạng, Vũ Như Tùng là người nghiện ma túy, năm 2009 bị Tòa án nhân dân huyện Gia Bình xử phạt 42 tháng tù và năm 2018 bị Tòa án nhân dân huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh xử phạt 13 tháng tù cùng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Toàn cảnh phiên tòa

Khoảng 17 giờ ngày 27/3/2020, Tùng đi nhờ xe của người đàn ông không rõ nhân thân, lai lịch từ huyện Cẩm Giàng đến thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang mua ma túy về sử dụng. Khi đi đến ngõ số 2, đường Phạm Ngũ Lão, Tùng xuống xe đi bộ vào trong ngõ gặp và mua 01 gói ma túy đá của một người thanh niên không rõ tên, tuổi, địa chỉ với giá 1.000.000 đồng cất giấu trong vỏ bao thuốc lá nhãn hiệu Vinataba, Tùng cầm trên tay đi ra đầu ngõ tìm nơi sử dụng. Khi vừa đi đến ngã ba giao nhau giữa ngõ số 02 và đường Phạm Ngũ Lão thì bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Giang phát hiện, bắt quả tang. Số ma túy thu giữ của bị cáo Tùng được giám định là loại Methamphetamine, có khối lượng 0,8107 gam.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã xét hỏi, làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, phân tích các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và các tình tiết khác để Hội đồng xét xử xem xét cân nhắc, quyết định mức hình phạt phù hợp. Căn cứ vào hành vi phạm tội của bị cáo, xét thấy trong vụ án này bị cáo đã 2 lần bị xét xử đều về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” trong đó có 1 lần chưa được xóa án tích. Sau khi chấp hành án bị cáo trở về địa phương nhưng không chịu cải tạo, không lấy đó làm bài học mà vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục phạm tội, do vậy Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo 21 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự./.

Khởi tố, tạm đình chỉ công tác Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến

(Kiemsat.vn) - Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Tuyến.

Khởi tố, tạm giam 2 cựu công an vụ dàn cảnh cướp 35 tỷ đồng

Hai người này tham gia đầu tư tiền ảo cùng ông Nguyên rồi cho nhóm người khác dàn cảnh va chạm ô tô để cướp số tiền ảo có giá trị quy đổi 35 tỷ đồng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang