Ngày văn hóa quốc tế giúp sinh viên nước ngoài hiểu thêm về văn hóa Việt Nam

18/12/2017 08:08

Hiện nay có khoảng 250 sinh viên quốc tế với 30 quốc tịch và 250 sinh viên Việt Nam đang theo học tại khoa tiếng Việt, Đại học KHXH và Nhân văn.

Ngày 15/12, tại Hà Nội, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, thuộc trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức chương trình “Ngày văn hóa quốc tế và lễ chúc mừng năm mới 2018”.

Một tiết mục đồng diễn nhảy dân vũ tại chương trình – Ảnh Đức Anh/VOV5

Chương trình năm nay gồm các hoạt động như: bán và giới thiệu các món ăn truyền thống, các trò chơi dân gian Việt Nam và các nước, trình diễn trang phục truyền thống các nước, giao lưu văn nghệ và các tiết mục nhảy sôi động. Đặc biệt. năm nay có 17 gian hàng ẩm thực của sinh viên các nước như Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Anh, Hungary… tham gia giới thiệu món ăn, nhiều hơn so với những lần tổ chức trước.

Gian hàng ẩm thực Nhật Bản- Ảnh Đức Anh

Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của sự kiện này, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thiện Nam, trưởng Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, cho biết:

“Hiện nay có khoảng 250 sinh viên quốc tế với 30 quốc tịch và 250 sinh viên Việt Nam đang theo học tại khoa. Với môi trường đa văn hóa như vậy, khi kết thúc một năm, chuẩn bị đón Giáng sinh và năm mới, chúng tôi tổ chức Ngày hội văn hóa quốc tế để sinh viên quốc tế cũng như sinh viên Việt Nam có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi với nhau. Mục đích chính trước hết là để chào mừng Giáng sinh và đón năm mới. Sau đó là trao đổi văn hóa cũng như khám phá các nền văn hóa khác nhau qua ẩm thực.

Tiết mục nhảy sạp- Ảnh Đức Anh

Từ ẩm thực cũng nói lên rất nhiều điều về văn hóa của từng nước, sau đó là các làn điệu dân ca và các trò chơi dân gian.”

“Ngày văn hóa quốc tế và lễ chúc mừng năm mới 2018” là sự kiện thường niên do Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt tổ chức từ năm 2009 dành cho các sinh viên Việt Nam và quốc tế đang học tập tại Khoa.

Theo Lê Phương/V.o.V

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang