Năm 2020, tăng cường theo dõi, quản lý, hướng dẫn và kiểm tra đối với các VKS cấp dưới về án ma túy

30/12/2019 10:48

(kiemsat.vn)
Tăng cường theo dõi, quản lý, hướng dẫn, chỉ đạo và kiểm tra đối với Viện kiểm sát cấp dưới về tình hình tội phạm và nghiệp vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm các vụ án ma túy là khâu đột phá mà Vụ 4 lựa chọn nhằm phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm ma túy trong thời gian tới.

Sáng ngày 30/12, Vụ Thực hành quyền công tố và Kiểm sát điều tra án ma túy (Vụ 4) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2020. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Vụ trưởng Vụ 4 phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2019, trước diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm về ma túy và khối lượng công việc phát sinh nhiều hơn so với các năm trước, do quy định Kiểm sát viên bắt buộc phải trực tiếp tham gia vào các hoạt động điều tra thu thấp chứng cứ của Điều tra viên ... Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao; tập thể lãnh đạo Vụ 4 và toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên đã đoàn kết và nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đinh Công Cảnh, Phó Vụ trưởng Vụ 4 trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2019 

Các vụ án do Vụ 4 thụ lý THQCT và KSĐT đều đạt chất lượng tốt, không có trường hợp nào truy tố Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội và không có trường hợp nào đình chỉ điều tra do hành vi không cấu thành tội phạm hoặc bỏ lọt tội phạm. Với kết quả đạt được trong năm 2019, Vụ 4 đã hoàn thành xuất sắc các nội dung trong Kế hoạch công tác của Ngành và của đơn vị; các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ đều đạt và vượt so với yêu cầu; chất lượng công tác tốt và hiệu quả cao đã góp phần tích cực vào thành tích chung của toàn ngành Kiểm sát nhân dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu ra những phương thức, thủ đoạn của các đối tượng tội phạm ma túy thời gian tới sẽ còn rất tinh vi, xảo quyệt và ngày càng manh động hơn; tội phạm ma túy còn tìm cách lợi dụng, lôi kéo, mua chuộc … từ đó, đặt ra yêu cầu mới trong công tác phòng, chống tội phạm về ma tuý trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2020, Vụ Thực hành quyền công tố và Kiểm sát điều tra án ma túy (Vụ 4) tiếp tục quán triệt nghiêm túc Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 17/12/2019 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành KSND; Xây dựng chương trình và hướng dẫn công tác THQCT, KSĐT và KSXXST án ma túy năm 2020 gửi các VKSND địa phương triển khai thực hiện theo đúng chỉ đạo của VKSND tối cao; Tham mưu để lãnh đạo VKSND tối cao ban hành Kế hoạch quán triệt, triển khai và thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác, phòng chống và kiểm soát ma túy trong ngành KSND; Tham gia vào hoạt động xây dựng dự án sửa đổi Luật phòng, chống ma túy. Hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác THQCT, KSĐT đối với các vụ án do Cục 04 – Bộ Công an thụ lý giải quyết theo đúng thẩm quyền được quy định trong BLTTHS năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân tối cao, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng và những thành tích của Vụ Thực hành quyền công tố và Kiểm sát điều tra án ma túy (Vụ 4) trong thời gian qua; Trong năm tới đơn vị cần tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm, chủ động đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong các vụ án ma túy.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ thi đua Ngành cho Vụ 4

Với những thành tích đạt được trong năm 2019, Vụ Thực hành quyền công tố và Kiểm sát điều tra án ma túy (Vụ 4) đã được Viện trưởng VKSND tối cao tặng cờ thi đua Ngành và cờ dẫn đầu khối cho đơn vị  trực thuộc Vụ Thực hành quyền công tố và Kiểm sát điều tra án ma túy.

145 thanh niên dương tính ma túy trong quán bar tại Đồng Nai

(Kiemsat.vn) - Đột kích quán bar ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cảnh sát đưa hơn 250 người về trụ sở. Qua test nhanh có 145 đối tượng dương tính với ma túy.

Nghiện ma túy là con đường dẫn đến phạm tội

(Kiemsat.vn) - Ngày 18/10/2019, Tòa án nhân dân huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đưa ra xét xử sơ thẩm 02 vụ án hình sự đối với 3 bị cáo đều là người nghiện ma túy.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang