Năm 2018, Việt Nam sẽ không còn sử dụng vaccine 5 trong 1 Quinvaxem

26/03/2018 06:59

(kiemsat.vn)
Năm 2018, chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia không sử dụng vaccine 5 trong 1 Quinvaxem do hãng Berna Biotech, Hàn Quốc sản xuất bởi công ty này đã bán nhà máy cho đối tác khác.

Vaccine 5 trong 1 Quinvaxem sẽ được thay thế  bằng vaccine có thành phần tương đương từ quý II/2018

Theo thông tin được đăng trên VTC 14, trong năm 2018, chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia không sử dụng vaccine 5 trong 1 Quinvaxem ngừa bạch hầu, uốn ván, ho gà, Viên gan B và Viêm phổi - viêm màng não do vi khuẩn Hib của Hàn Quốc bởi công ty này đã bán nhà máy sản xuất cho đối tác khác. Vaccine được thay thế là vaccine DPT-VGB-Hib, có thành phần tương đương vaccine Quinvaxem.

Vaccine mới do Ấn Độ sản xuất được mua bằng nguồn kinh phí ngân sách nhà nước và hỗ trợ 1 phần của Liên minh toàn cầu vaccine và tiêm chủng Gavi. Trước khi được cấp phép lưu hành tại Việt Nam thì vaccine DPT-VGB-Hib đã được sử dụng hơn 400.000 liều trên 40 quốc gia. Vaccine đạt tiêu chuẩn tiền kiểm định của tổ chức Y tế thế giới đã được Bộ Y tế thẩm định cấp số đăng ký.

Dự kiến vaccine mới sẽ tiêm thí điểm vào quý II năm 2018 tại 4 tỉnh: Hà Nam, Đồng Tháp; Bình Định và Kon Tum. Lịch tiêm vaccine mới này không thay đổi so với lịch tiêm cũ, tiêm cho trẻ 3 lần khi trẻ 2, 3 tháng và 4 tháng tuổi.

Vaccine được tiêm miễn phí cho trẻ trong các chương trình tiêm chủng mở rộng tại các trạm Y tế xã/phường và các điểm tiêm khác.

Một vấn đề mới trong tiêm chủng mở rộng năm nay là vắc xin sởi - rubella do VN sản xuất được tiêm cho trẻ 18 tháng tuổi, bắt đầu tiêm đại trà từ đầu tháng 4.2018.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang