Mất 1,2 tỷ đồng sau một cú click chuột

10/03/2021 16:38

(kiemsat.vn)
Ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" theo đơn tố giác tội phạm của bà T.T.K.Đ.

Theo nội dung vụ án, ngày 2/10/2020, một đối tượng tự xưng là Nguyễn Văn Thắng đã nhắn tin cho bà Đ qua ứng dụng trò chuyện Zalo với mục đích hỏi thuê nhà. Bà Đ yêu cầu đặt cọc thì đối tượng nói rằng đã gửi 100 USD và kêu bà Đ nhấp vào đường link "Westernunion.banking247…" để nhận tiền.

Bà Đ sau đó truy cập vào đường link nhiều lần để nhận tiền nhưng hệ thống liên tục báo lỗi. Bà Đ nhắn lại cho đối tượng qua Zalo thì thấy tài khoản của "khách hàng" đã không còn tồn tại.

Hình ảnh minh họa

Đến ngày 5/10/2020, bà Đ kiểm tra tài khoản tiết kiệm online thì hốt hoảng phát hiện đã bị rút hơn 1,2 tỷ đồng. Sau khi bà Đ ra ngân hàng sao kê tài khoản thì được biết tài khoản của bà chuyển đến nhiều tài khoản khác nhau và các đối tượng đã rút sạch tiền sau khi chuyển khoản.

Bà Đ sau đó đã làm đơn trình báo và CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh nhanh chóng vào cuộc điều tra sự việc. Không ít những trường hợp người dân vì mất cảnh giác, nhấp vào các đường link lạ và bị lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Bộ Công an và Công an TP Hồ Chí Minh cũng như các ngân hàng đã liên tục khuyến cáo, cảnh giác người dân không được nhấp vào bất kỳ đường link nào do các đối tượng lạ mặt gửi, không được cung cấp mã OTP gửi về điện thoại cho bất kỳ ai kể cả nhân viên ngân hàng.

Xét xử sơ thẩm 25 bị cáo về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc trong khu vực quân sự

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Viện kiểm sát quân sự Khu vực 12 phối hợp với Tòa án quân sự khu vực/ Quân khu 1 tổ chức phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử rút kinh nghiệm vụ án Nguyễn Văn Lợi cùng các đồng phạm về tội “Tổ chức đánh bạc” theo quy định tại khoản 1 Điều 322 và tội “Đánh bạc”, quy định tại khoản 1 Điều 321 Bộ luật Hình sự. 

Có hay không vụ “lừa” mua bán găng tay y tế xuyên quốc gia?

(Kiemsat.vn) - Cuối năm 2020, vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Nguyễn Khánh Nguyên (Jason Nguyễn), Giám đốc Công ty TNHH MTV Boowoo đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi lừa đảo liên quan đến hợp đồng mua bán găng tay y tế trị giá 57 tỷ đồng. Mới đây, CQCSĐT Công an TP. HCM nhận được nhiều đơn tố cáo Công ty CP đầu tư TD Thăng Long có dấu hiệu “lừa” họ ký hợp đồng đặt cọc mua bán găng tay y tế sản xuất tại Thái Lan. 
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang