Người tố cáo “ái nữ” của ông chủ Tân Hiệp Phát bị bắt vì lừa đảo?

09/03/2021 18:10

(kiemsat.vn)
Ngày 8.3, Công an TP. HCM đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Chung là người tố cáo bà Trần Uyên Phương (con gái ông Trần Quý Thanh) lừa đảo, vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Chung (sinh năm 1986, ngụ tại đường Kinh Dương Vương, khu phố 3, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP. HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Nguyễn Văn Chung bị khởi tố và bắt tạm giam vì hành vi lừa đảo

Trước đó, nhiều người dân đã gửi đơn tố cáo ông Chung (Giám đốc Công ty TNHH Đo đạc Tư vấn Thiết kế Xây dựng DCB, có trụ sở nằm ở đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú, TP. HCM) vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng.

Sau khi nhận đơn tố cáo, cơ quan điều tra đã vào cuộc điều tra và xác định, ông Chung đã có hành vi lập khống bảng vẽ chi tiết và ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng các khu đất ở quận Tân Bình, TP. HCM để bán cho nhiều người. Đặc biệt, những khu đất trên CSĐT xác định là không thuộc quyền sở hữu của ông Chung.

Theo hồ sơ, cơ quan công an xác định ông Chung đã ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng với 8 người, chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhiều người khác cũng tố cáo ông Chung trong việc mua đất nền tại một số dự án "ma" ở Quận 12, TP. HCM. Giống với thủ đoạn trên, người ký hợp đồng mua đất từ ông Chung nhưng lại phát hiện đất này thuộc sở hữu của một công ty khác và không thuộc sở hữu của ông Chung. Sau khi phát hiện điểm bất thường, những người mua đã tìm ông Chung để đòi lại tiền nhưng không được nên tố cáo đến cơ quan công an.

Qua quá trình điều tra, Công an TP. HCM đã khởi tố bắt tạm giam với ông Chung để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định trên được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Vừa qua, ông Nguyễn Văn Chung đã có đơn gửi Cơ quan CSĐT Bộ Công an tố cáo bà Trần Uyên Phương (con gái của ông Trần Quí Thanh – Người sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát) và một người khác về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến một khu đất nằm trên đường Hồ Học Lãm, quận Bình Tân, TP. HCM.

Văn phòng Cơ quan CSĐT (C01) Bộ Công an đang vào cuộc xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ theo đơn tố cáo của ông Chung. Tuy nhiên, ông Chung đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM khởi tố, bắt giam trong một vụ án khác. Vụ việc này đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tập trung điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật.

PV sẽ tiếp tục thông tin!

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang