Mạo danh thanh tra Bộ GDĐT, doạ tống tiền giáo viên

31/05/2019 09:15

Đối tượng mạo danh xưng tên Nguyễn Tuấn Anh, tự xưng là thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đe doạ cán bộ, giáo viên, nhân viên đang nghỉ chế độ thai sản phải nộp tiền nếu không sẽ nghị đình chỉ công tác.

Đối tượng mạo danh xưng tên Nguyễn Tuấn Anh, tự xưng là thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đe doạ cán bộ, giáo viên, nhân viên đang nghỉ chế độ thai sản phải nộp tiền nếu không sẽ nghị đình chỉ công tác.

Sở GDĐT Sơn La vừa phát đi cảnh báo hiện tượng giả mạo thanh tra Bộ GDĐT. 

Công văn do Phó Giám đốc Sở Nguyễn Văn Chiến ký cảnh báo: Ngày 27.5, Sở GDĐT tiếp nhận được thông tin và báo cáo bằng văn bản của Phòng GDĐT thành phố Sơn La về việc có đối tượng giả mạo thanh tra Bộ GDĐT.

Đối tượng mạo danh xưng tên: Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ thanh tra Bộ GDĐT. Người này đã gọi điện yêu cầu hiệu trưởng cung cấp số điện thoại của cán bộ, giáo viên, nhân viên đang nghỉ chế độ thai sản.

Sau đó, đối tượng đã liên lạc để đe dọa sẽ đề nghị đình chỉ công tác nếu không chuyển tiền vào tài khoản.

Để tránh việc bị kẻ xấu lợi dụng, ảnh hưởng đến tâm lý giáo viên, nhân viên và gây mất an ninh trật tự trong đơn vị, Sở GDĐT tỉnh Sơn La yêu cầu các đơn vị không cung cấp bất cứ thông tin về cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị hoặc báo cáo theo yêu cầu của các đối tượng không xác định.

Trong trường hợp có Thanh tra Bộ hoặc Sở GDĐT thực hiện thanh, kiểm tra theo kế hoạch (hoặc đột xuất) sẽ có văn bản cụ thể thông báo đến đơn vị và đơn vị chủ quản cấp trên theo thời gian quy định.

Khi nhận được những yêu cầu bất thường như trên, Sở GDĐT yêu cầu các đơn vị giáo dục xác nhận thông tin, đồng thời báo cáo về Sở, Phòng GDĐT hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để được chỉ đạo và hướng dẫn xử lý.

VKS đề nghị bác kháng cáo kêu oan của Vũ 'Nhôm'

Vũ không thừa nhận chiếm đoạt 200 tỷ đồng của DAB nhưng VKS cho rằng hồ sơ vụ án có đủ cở sở buộc tội.

Triệt phá đường dây bán dâm "rau sạch" giá 3 triệu đồng

Ngày 30/5, Công an quận 1, TP HCM cho biết vừa triệt phá đường dây mua bán dâm tại khách sạn ở phường Phạm Ngũ Lão.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang