Ly hôn: Chồng yêu cầu vợ bồi thường danh dự 30 triệu đồng

29/08/2017 03:30

(kiemsat.vn)
TAND huyện Phú Hòa, Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa bà Đ.T.T và ông L.T.P. Điều đáng chú ý trong vụ án này là khi bị vợ yêu cầu ly hôn, người chồng đã yêu cầu vợ phải bồi thường thiệt hại danh dự, nhân phẩm, uy tín cho mình và gia đình mình 30 triệu đồng…

Bà và ông P tự nguyện tìm hiểu, đi đến kết hôn được UBND xã cấp giấy chứng nhận kết hôn năm 1996. Thời gian đầu vợ chồng chung sống hạnh phúc, cho dù hai người không có con chung. Đến năm 2015, vợ chồng xảy ra mâu thuẫn do ông P có quan hệ với người phụ nữ khác, không nghe lời gia đình chồng khuyên can mà còn đánh đuổi bà ra khỏi nhà. Do đó, từ tháng 3/2016 vợ chồng ly thân, bà về nhà mẹ ruột ở huyện Phú Hòa sinh sống. Vợ chồng ly thân đã lâu, bà không còn tình cảm với ông P, không thể hàn gắn được tình cảm, nên bà yêu cầu ly hôn.Vợ chồng không có con chung nên không yêu cầu tòa án giải quyết. Tài sản chung cũng không yêu cầu tòa án giải quyết.

Hình ảnh mang tính chất minh họa (nguồn internet)

Bị đơn thống nhất về tình trạng kết hôn như bà T trình bày. Tuy nhiên, ông P cho rằng mâu thuẫn dẫn đến vợ chồng ly thân là do bà T ghen tuông, cho rằng ông quan hệ với người phụ nữ khác nên tự ý bỏ về nhà mẹ đẻ sống từ tháng 3/2016 đến nay. Nay ông cũng đồng ý ly hôn. Con và tài sản không yêu cầu tòa giải quyết. Tuy nhiên, ông P yêu cầu tòa buộc bà T phải bồi thường thiệt hại danh dự, nhân phẩm, uy tín cho ông và gia đình ông số tiền 30.000.000đ vì trong thời gian còn là vợ ông thì bà T  lại đi quan hệ, dẫn đến có thai với người đàn ông khác.

TAND huyện Phú Hòa đã công nhận thuận tình ly hôn giữa bà T và ông P. Con chung, tài sản chung, nợ chung tòa không xét. Tòa bác toàn bộ yêu cầu phản tố của ông P về việc yêu cầu bà T bồi thường thiệt hại danh dự, nhân phẩm, uy tín cho ông số tiền 30.000.000 đồng.

Hồ Lưu

Từ chối đến Tòa làm chứng được không? 

Tôi vô tình chứng kiến hai người hàng xóm chém nhau và đã ký tên vào biên bản lời khai của cơ quan công an. Mới đây, tôi nhận được giấy triệu tập của Tòa án mời lên tòa làm chứng. Gia đình tôi không đồng ý cho tôi đến tòa làm chứng vì sợ trả thù. Tôi có thể từ chối việc làm chứng này được không?

Lương ngành Toà án giống lương hành chính là không hợp lý

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng đối với ngành Tòa án mà chính sách tiền lương áp dụng như các bộ, ngành khác là chưa hợp lý (trừ Chánh án TAND tối cao). Do đó cần có chính sách lương thích hợp với ngành này, nhất là 3 chức danh Thẩm phán, Thẩm tra viên và Thư ký Toà.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang