Lừa rao bán pháo trên facebook còn đánh và cướp tiền của "khách hàng"

16/01/2021 09:32

(kiemsat.vn)
Đến nhà người bán để đòi lại tiền đã đặt cọc khi đặt mua pháo trên mạng xã hội, không những không được trả lại tiền "khách hàng" còn bị Nguyễn Quang Lực (SN 1994, trú tại thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đánh và cướp luôn số tiền người này mang theo.

Ngày 15/1, thông tin từ CQĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Lực (SN 1994), trú tại thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn về tội Cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng tháng 10/2020, Nguyễn Quang Lực nảy sinh ý định lừa đảo để kiếm tiền tiêu xài. Nghĩ là làm, Lực lên mạng xã hội tìm kiếm hình ảnh của các loại pháo, tải về máy điện thoại rồi đăng lên mạng Facebook kèm lời rao bán.

Một thời gian sau, anh Nguyễn Đình Bình (SN 1995), trú tại xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương (Nghệ An) xem được thông tin trên đã liên lạc với Lực để mua pháo, đồng thời 2 bên đã thống nhất với nhau số lượng và giá cả.

Đến khoảng 18h ngày 8/01/2021, Bình đi từ huyện Thanh Chương đến gặp Lực tại thôn Kim Thành, Sơn Tây, huyện Hương Sơn. Tại đây, Lực yêu cầu anh Bình đặt cọc 1.000.000 đồng để Lực đi lấy pháo.

CQĐT Công an huyện Hương Sơn bắt giữ đối tượng Nguyễn Quang Lực về tội cướp tài sản.

Sau khi nhận được tiền cọc, Lực bỏ trốn và cắt liên lạc với Bình. Chờ mãi không thấy Lực quay lại và cũng không liên lạc được nên Bình đã hỏi thăm đường đến nhà Lực.

Biết Bình đã tìm đến nhà, Lực nói với Lê Anh Tú (SN 1998), Trần Mạnh Cường (SN 2000), đều trú tại thôn Hà Chua, xã Sơn Tây rằng có đối tượng đang đến nhà Lực lừa bán hàng đồng thời rủ Tú, Cường đánh đối tượng lừa đảo.Khi đến nhà Lực, Bình đã gặp bà Nguyễn Thị Châu (mẹ Lực) và trình bày việc bị con trai bà lừa lấy số tiền 1.000.000 đồng. Ngay sau đó, bà Châu liền gọi điện cho Lực nói lại nội dung trên.

Khi cả 3 về đến nhà đã xông vào đánh Bình, lúc này có Phạm Ngọc Tuyền (SN 1994), trú tại thôn Kim Thành, xã Sơn Tây và Phan Trung Đức (SN 1982), trú tại thôn Hà Chua, xã Sơn Tây đi ngang qua ghé vào nhà Lực, nghe nói Bình là đối tượng lừa đảo nên cũng hùa vào đánh nam thanh niên này.

Quá trình đánh anh Bình, Lực nảy sinh ý định chiếm luôn số tiền anh Bình mang theo trên người nên nói dối với mọi người rằng anh Bình còn nợ tiền Lực và yêu cầu phải trả. Lo sợ bị đánh tiếp nên nam thanh niên đành lấy toàn bộ số tiền 8.400.000 đồng mang theo người đưa cho Lực.

Sau đó, khi ra được khỏi nhà Lực, anh Bình đã đến Công an xã Sơn Tây trình báo toàn bộ nội dung vụ việc.

Hiện, CQĐT Công an huyện Hương Sơn đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Buôn bán hơn 110kg pháo lậu, 3 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam

(Kiemsat.vn) - Ngày 31/12, thông tin từ VKSND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam của cơ quan CSĐT, Công an huyện này đối với 3 đối tượng trong đường dây buôn bán pháo lậu hơn 110kg.

Sai phạm tại các dự án rà phá bom mìn, thêm một Phó Giám đốc BQL ở Quảng Bình bị khởi tố

(Kiemsat.vn) - Ông Trương Tấn Lâm vừa bị khởi tố vì liên quan đến sai phạm tại các dự án rà phá bom mìn ở BQL dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang