Lừa lễ tân lấy chìa khóa phòng để trộm tài sản của khách

27/09/2016 01:50

(kiemsat.vn)
Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng vừa ra Quyết định số  05/2016/QĐ-VK-P3 ngày 26/9/2016 phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp nghi phạm Phạm Ngọc Hiếu (40 tuổi, trú huyện Long Mỹ, Hậu Giang), đối tượng giả danh khách du lịch, lẻn vào phòng khách sạn “chôm” đồ.

Theo điều tra ban đầu của Phòng cảnh sát hình sự công an TP Đà Nẵng, nghi phạm Hiếu  thuê nhà nghỉ trên đường  Nguyễn Hữu Thọ (Đà Nẵng). Sau đó, Hiếu đi tắm biển và lân la làm bạn với khách du lịch, từ đó biết được địa chỉ, phòng ở của khách, Hiếu đã lợi dụng sơ hở của Khách sạn để giả danh khách thuê phòng và  lấy chìa khóa vào “ chôm” đồ của khách.

“Siêu trộm” Phạm Ngọc Hiếu đã sa lưới pháp luật

Hành vi, thủ đoạn của tên “siêu trộm” này đã bị hệ thống camera của khách sạn nơi Hiếu “chôm” đồ ghi lại đầy đủ. Theo đó, Hiếu qua mặt các nhân viên lễ tân bằng cách mặc đồ tắm vào khách sạn, đọc số phòng, lấy thẻ và lên phòng của nạn nhân lưu trú, mặc quần áo của nạn nhân và bình thản xuống lễ tân trả thẻ phòng.

Với thủ đoạn như trên, Hiếu đã lợi dụng 3 nạn nhân ở ba khách sạn khách nhau tại Đà Nẵng, để trộm điện thoại, tiền và các tài sản có giá trị, tổng giá trị tài sản Hiếu trộm được lên đến 369 triệu đồng. Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp tại Đà Nẵng, Hiếu đã trốn về Hậu Giang và bị bắt khẩn cấp tại Hậu Giang theo lệnh bắt số 34/PC45 ngày 25/9/2016. Lệnh bắt này đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng phê chuẩn bằng Quyết định số 05/2016/QĐ-VK-P3.

Hiện nay, Hiếu đã được di lý về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Thy Anh

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang