Bắt giữ đối tượng người nước ngoài trộm cắp gần 2 tỷ đồng ở Hà Nội

03/04/2017 11:58

Nhóm người nước ngoài theo dõi người dân đến rút tiền ở ngân hàng, rồi đi theo tạo tình huống để người dân xuống xe, lợi dụng sơ hở bọn chúng trộm tiền.

8h30 ngày 1/4, trong lúc làm nhiệm vụ nhập cảnh, Bộ đội biên phòng (BĐBP) Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) phối hợp với Công an Hà Nội đã phát hiện, tạm giữ Rodricuez Cuervo Luis Alexander (SN 1977, quốc tịch Colombia).

Rodricuez Cuervo Luis Alexander là đối tượng nằm trong ổ nhóm tội phạm chuyên trộm cắp tài sản, bị Phòng CSHS Công an TP Hà Nội phát thông báo truy tìm để phục vụ công tác điều tra trên phạm vi cả nước.

Thông tin của lực lượng Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho hay, Rodricuez Cuervo Luis Alexander là mắt xích quan trọng trong nhóm tội phạm người nước ngoài gồm 9 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của nhóm này là theo dõi người dân đến rút tiền tại các ngân hàng lớn, rồi bám theo dùng đinh hoặc dao nhọn đâm thủng lốp xe ô tô, tạo tình huống để nạn nhân xuống xe vá lốp và lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản.

Thông tin của Công an Hà Nội cho biết, ngày 22/2, Rodricuez Cuervo Luis Alexandertrộm gần 2 tỷ đồng của một người dân tại phố Hàng Tre (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

người nước ngoài trộm cắp

Đối tượng Rodricuez Cuervo Luis Alexander bị BĐBD bắt giữ tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Tại thời điểm Rodricuez Cuervo Luis Alexander bị bắt, cùng đi với đối tượng này đến Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo có 2 người khác cũng mang quốc tịch Colombia là Zuga Galvez Jaime Alberto (SN 1978) và Nino Fidel (SN 1976).

Hiện BĐBP Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã bàn giao đối tượng cho Phòng CSHS – CATP Hà Nội tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng liên quan khác.

theo v.o.v

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang