Long An: Công ty Proland với nghi vấn “hô biến” đất ruộng thành đất nền dự án

27/04/2022 16:08

(kiemsat.vn)
Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Proland (Công ty Proland) bị “tố” rao bán đất nền dự án “ma” trong một thời gian dài trên địa bàn ấp Xóm Mới, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Quảng cáo trên trang web của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Proland

Theo thông tin phản ánh, Công ty Proland (có địa chỉ Văn phòng tại số 47 đường Chánh Hưng, KDC Đại Phúc, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Người đại diện pháp luật là ông Tô Hồng Nguyễn) đang rao bán một “dự án” bất động sản với quy mô khoảng 25 nền đất tại ấp Xóm Mới, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An; mỗi nền có diện tích từ 134m2 đến 172m2.

Đường giao thông nội bộ và vỉa hè của “dự án”

Được quảng bá với hàng loạt tiện ích như: Gần khu dân cư đông đúc, đầu tư sinh lời nhanh, sổ có sẵn công chứng ngay... Thậm chí, bên trong khu đất cũng có đầy đủ đường giao thông, hệ thống điện lưới, cây xanh cảnh quan... khiến nhiều người lầm tưởng rằng đây là một dự án có hồ sơ pháp lý rõ ràng, được chính quyền cấp phép.

Thực tế, theo quan sát của Phóng viên (PV), hiện trạng dự án bất động sản này giống một bãi đất trống đang bỏ hoang, cây cỏ mọc um tùm, hạ tầng vỉa hè, đường sá xuống cấp nghiêm trọng, xung quanh dự án là ruộng lúa...

Để tìm hiểu về dự án, PV đã liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND xã Tân Lân; ông Nguyễn Chí Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã tỏ vẻ bất ngờ khi nhận được thông tin từ PV về dự án của Công ty Proland đang rao bán trên địa bàn. Ông Sơn cho biết mới chuyển công tác về địa phương nên chưa nắm được tình hình buôn bán đất nền và sẽ xác minh để thông tin vụ việc cho báo chí.

Tiếp tục làm việc với lãnh đạo huyện Cần Đước, PV được ông Đào Hữu Tấn, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, dự án đang rao bán là do doanh nghiệp tự đặt ra. Cũng theo ông Đào Hữu Tấn, các Công ty thay đổi tên các dự án, rao bán rầm rộ, diễn ra phức tạp nên việc kiểm tra, thẩm định và xử lý gặp khá nhiều khó khăn.

Như vậy có thể thấy, dự án có quy mô hàng chục nền của Công ty Proland là một dự án “ma”, không được sự cho phép của các cấp chính quyền. Việc Công ty Proland tự ý xây dựng hạ tầng, thay đổi hiện trạng đất, tổ chức rao bán rầm rộ... đã diễn ra trong một thời gian tương đối dài; tuy nhiên, việc kiểm tra, xử lý của các cấp chính quyền nơi đây khá chậm chạp, với những lý do còn thiếu thuyết phục!

PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Long An: Địa ốc Rich Land với sứ mệnh dẫn dắt thị trường BĐS vùng ven

(Kiemsat.vn) - Khu đất nền nằm ở vị trí “đất vàng” và có nhiều tiện ích xung quanh, đầu tư sinh lời cao, tọa lạc tại xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đang được Công ty Cổ phần Địa ốc Rich Land rao bán trên các trang mạng xã hội.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nguy cơ vỡ “bong bóng” bất động sản

(Kiemsat.vn) - Sau một thời gian tạm thời trầm lắng do bị cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, quyết liệt xử lý các dự án bất động sản sai phép trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến nay tình hình hoạt động kinh doanh bất động sản tại tỉnh này bỗng “sốt” trở lại. Hàng loạt dự án “ma” tiếp tục hình thành, nằm ẩn sâu trong các khu rừng, xa khu dân cư; giá đất nền bị thổi phồng, liệu bất động sản nơi đây có bị vỡ “bong bóng”?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang