Lãnh đạo VKSNDTC tiếp xã giao Đoàn VKSND tỉnh Luông Pha Băng, CHDCND Lào

09/06/2018 09:49

(kiemsat.vn)
Chiều 08/6, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã tiếp xã giao Đoàn VKSND tỉnh Luông Pha Băng, CHDCND Lào do đồng chí Bouleum Manivong, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng làm Trưởng đoàn.

Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao đổi cùng đồng chí Bouleum Manivong, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Luông Pha Băng

Thay mặt Lãnh đạo VKSND tối cao, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn nhiệt liệt chào mừng đồng chí Bouleum Manivong, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Luông Pha Băng và các thành viên trong đoàn tới thăm, làm việc với VKSND tối cao Việt Nam.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn khẳng định: Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi, có mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống lâu đời. Mối quan hệ đặc biệt đó đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và Chủ tịch Kaysone Phomvihane kính mến trực tiếp xây dựng, được các thế hệ lãnh đạo kế tục của hai Đảng, hai Nhà nước cùng nhân dân hai nước dày công vun đắp và trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc. “Chúng ta cùng tự hào khẳng định rằng quan hệ đoàn kết Việt Lào là quan hệ đặc biệt hiếm có trong lịch sử quan hệ quốc tế”, Phó Viện trưởng Trần Công Phàn bày tỏ.

Toàn cảnh buổi đón tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Bouleum Manivong, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Luông Pha Băng cũng bày tỏ sự vui mừng được chứng kiến quan hệ hợp tác giữa VKSND tối cao Việt Nam và VKSND tối cao  Lào đã đạt được nhiều kết quả to lớn.

Đồng chí Bouleum Manivong chia sẻ, ngoài hai tỉnh có chung đường biên giới là Điện Biên và Sơn La, VKSND tỉnh Luông Pha Băng đã cùng ký Biên bản hợp tác và triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác với các tỉnh , thàn phố có điều kiện tương đồng là Hà Nội, Quảng Ninh và đã đạt nhiều kết quả thiết thực. Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Bouleum Manivong cũng trân trọng cảm ơn sự đón tiếp thân mật và trọng thị mà lãnh đạo VKSND tối cao Việt nam giành cho Đoàn công tác và tin tưởng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục duy trì, củng cố hơn nữa mối quan hệ vốn đã có truyền thống tốt đẹp. 

VKSND tối cao Việt Nam và VKSND tối cao CHDCND Lào đã ký thỏa thuận hợp tác lần đầu tiên vào ngày 16/11/1997. Quan hệ hợp tác hữu nghị giữa VKSND hai nước trải qua thời gian không những được triển khai một cách hiệu quả, thường xuyên ở cấp trung ương mà còn được thực hiện tốt ở cấp địa phương, nhất là các tỉnh có chung đường biên giới, các tỉnh, thành phố có những điều kiện tương đồng. Hội nghị các tỉnh có chung đường biên giới Việt - Lào là một trong những hoạt động hợp tác quan trọng, được tổ chức luân phiên đã giúp quan hệ phối hợp hai bên chặt chẽ và hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang