Lãnh đạo VKSNDTC nghe VKSND TP. Hà Nội và VKSND TP. Hồ Chí Minh báo cáo kết quả công tác năm 2016

24/11/2016 09:00

(kiemsat.vn)
Sáng 24/11/2016, VKSNDTC tổ chức buổi làm việc để Lãnh đạo VKSNDTC nghe VKSND thành phố Hà Nội, VKSND thành phố Hồ Chí Minh, VKSND cấp cao 1, 2, 3 báo cáo kết quả công tác kiểm sát năm 2016. Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSNDTC dự và chủ trì buổi làm việc.

vien-truong-24

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí phát biểu chỉ đạo

Cùng dự buổi làm việc có tập thể Lãnh đạo VKSNDTC; đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VKSNDTC và tập thể Lãnh đạo các đơn vị trực tiếp báo cáo kết quả công tác năm 2016.

lanh-dao-24

Tập thể Lãnh đạo VKSNDTC tham dự buổi làm việc

Theo báo cáo trình bày trước tập thể Lãnh đạo VKSNDTC, trong 11 tháng đầu năm 2016, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan điều tra đã khởi tố hơn 14 nghìn vụ với gần 18 nghìn bị can. Trong đó, VKSND thành phố Hà Nội đã giải quyết 5.536 vụ/9.448 bị can đạt tỷ lệ 95,72%, VKSND thành phố Hồ Chí Minh giải quyết 5.128 vụ/ 8.588 bị can đạt 93,47% trong lĩnh vực hình sự. Về công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, vụ án hành chính,các đơn vị đã thụ lý kiểm sát hàng chục nghìn vụ, việc các loại…

toan-canh-24

Toàn cảnh buổi làm việc

Trách nhiệm thực hành quyền công tố trong hoạt động điều tra, xét xử các vụ án hình sự tại các đơn vị tiếp tục được tăng cường; đã kiểm sát chặt chẽ và hiệu quả hơn việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm nên số tin báo quá hạn giảm; chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại các phiên tòa ngày càng tốt hơn; số lượng kháng nghị phúc thẩm hình sự tăng; đã giải quyết tốt nhiều vụ án lớn, phức tạp do VKSNDTC ủy quyền truy tố và các vụ án do Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo; không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố mà bị Tòa án tuyên không phạm tội, không có trường hợp oan, sai…

Sau phần báo cáo đánh giá của Văn phòng VKSNDTC về kết quả công táccủa VKSND thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; tại buổi làm việc,Lãnh đạo VKSNDTC và các đại biểu đã đánh giá, đóng góp ý kiến, thảo luận về kết quả đã đạt được, nêu lên những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, tồn tại của các đơn vị trong thời gian qua.

dai-bieu-1

dai-bieu-2

dai-bieu-3

Các đại biểu tham dự

Phát biểu tại buổi làm việc, Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí đánh giá cao những kết quả tích cực mà các đơn vị đạt được đã góp phần rất quan trọng giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, đồng thời cũng tạo tiền đề cho sự phát triển của Ngành trong những năm tiếp theo.

Đề cập đến những tồn tại, hạn chế, thiếu sót của VKSND thành phố Hà Nội và VKSND thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua, đồng chí đề nghị các đơn vị cần tập trung thực hiện tốt việc chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm trong việc khởi tố, đình chỉ điều tra. Viện trưởng lưu ý các đơn vị cần quan tâm đến công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án về dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại và lao động; quan tâm hàng đầu đến công tác tổ chức cán bộ có kế hoạch đầu tư về công tác này… Về phía VKSNDTC cần tăng cường tổ chức tập huấn, hướng dẫn, kiểm tra đối với các đơn vị.

Buổi chiều cùng ngày, tập thể Lãnh đạo VKSNDTC nghe VKSND cấp cao 1, 2, 3 báo cáo kết quả công tác năm 2016, tiến hành đánh giá những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế, đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong thời gian tới./.

Nguyễn Long

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang