Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp xã giao Đoàn đại biểu Nhật Bản

13/03/2019 23:30

(kiemsat.vn)
Chiều 13/3, tại trụ sở, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Nhật Bản do ông Yazama Hideyuki, Chuyên gia đàm phán Hiệp định, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á 1 thuộc Tổng Vụ Đông Nam Á và Tây Nam Á, Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Mục đích của chuyến thăm lần này của đoàn Nhật Bản là nhằm trao đổi về hoạt động tương trợ tư pháp hình sự giữa Việt Nam và Nhật Bản; tiến hành đàm phán vòng 2 Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai nước.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp Đoàn đại biểu Nhật Bản

Đồng chí Trần Công Phàn bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ông Yazama Hideyuki và Đoàn đại biểu đến thăm, làm việc với VKSND tối cao, đồng thời hoan nghênh và đánh giá cao phía Nhật Bản đã rất tích cực trong các hoạt động đàm phán.

Đồng chí cũng cho biết, thời gian qua đã xảy ra một số vụ việc vi phạm pháp luật, tội phạm liên quan đến hai nước và đã được xử lý tốt dựa trên nguyên tắc điều ước chung. Tuy nhiên, nếu các vụ việc được đó được giải quyết dựa trên hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự song phương của hai nước thì kết quả sẽ tốt hơn nhiều. Vào tháng 12/2018, tại Tokyo - Nhật Bản, hai nước đã tiến hành vòng đàm phán thứ nhất Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự với nhiều nội dung được thảo luận kỹ và đi đến thống nhất. Vì vậy, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao rất hi vọng hiệp định sớm đi đến kết quả và việc ký hiệp định sẽ có sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao hai nước trong chuyến thăm chính thức tới đây. 

Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn đại biểu Nhật Bản tại trụ sở VKSND tối cao

Hai bên trao tặng quà lưu niệm

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Yazama Hideyuki cảm ơn sự tiếp đón thân tình của lãnh đạo VKSND tối cao và khẳng định việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tư pháp những năm gần đây đã phần nào thể hiện được mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia đã được đẩy lên một tầm cao mới.

Ông Yazama Hideyuki khẳng định, các vòng đàm phán giữa hai quốc gia diễn ra trong khoảng thời gian ngắn thể hiện sự tích cực từ phía Nhật Bản đối với hiệp định tương trợ này, đồng thời cũng bày tỏ hi vọng trong thời gian sớm nhất, hai bên sẽ có Lễ ký kết hiệp định bởi ông nhận thấy trong ngày đàm phán đầu tiên đã có những kết quả đáng nói.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

 

pv

VKSND tối cao tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thu hồi tài sản tham nhũng”

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 12/03, VKSND tối cao phối hợp với Dự án Jica Nhật Bản đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thu hồi tài sản tham nhũng”. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì Hội thảo.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tiếp Đoàn đại biểu công tố viên Mozambique

(Kiemsat.vn) - Sáng 11/3, tại Hà Nội, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã có buổi tiếp Đoàn Công tố viên Cơ quan Tổng Chưởng lý nước Cộng hòa Mozambique do ông Albino Vasco Macamo, Phó Tổng chưởng lý làm Trưởng đoàn. Tiến sĩ Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chủ trì buổi tiếp. 
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang