Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên

10/05/2019 11:56

(kiemsat.vn)
Sáng nay (10/5), tại Hà Nội, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Trung ương Triều Tiên do Chánh án Kang Yun Sok làm trưởng đoàn nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp còn có đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TAND tối cao; đại diện lãnh đạo, cán bộ một số đơn vị thuộc VKSND tối cao và TAND tối cao.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Trung ương Triều Tiên sang thăm và làm việc tại Việt Nam, trong đó có VKSND tối cao Việt Nam.

Điểm lại đồng thời vui mừng trước mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Triều Tiên trong những năm qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường cũng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Đảng và nhân dân Triều Tiên đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Lao động Triều Tiên do Chủ tịch Kim Jong-un đứng đầu.

 
Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường tiếp Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên Kang Yun Sok 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống với Đảng, Nhà nước và nhân dân Triều Tiên, vì lợi ích của nhân dân hai nước, phù hợp với quy định trong nước và cam kết quốc tế, góp phần vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Giới thiệu đến đoàn những nét khái quát về vị trí, vai trò, tổ chức và hoạt động của VKSND Việt Nam, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cho biết, năm 2015, VKSND tối cao đã đón Đoàn đại biểu Viện kiểm sát Trung ương Triều Tiên do đồng chí Viện trưởng dẫn đầu. Trong chuyến thăm này, hai bên đã ký Thỏa thuận hợp tác nhằm tạo cơ sở pháp lý cho việc hợp tác lâu dài giữa hai Ngành, tập trung vào một số lĩnh vực như: Trao đổi đoàn các cấp, hợp tác trong đào tạo bồi dưỡng, phối hợp trong đấu tranh phòng chống tội phạm…

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao tin tưởng, với chuyến công tác lần này sẽ giúp đoàn hiểu hơn về cơ cấu tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp Việt Nam, từ đó mở ra cơ hội hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước, nhằm đóng góp tích cực vào việc củng cố mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Triều Tiên.

 
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tặng quà lưu niệm Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên Kang Yun Sok 

Phát biểu tại buổi tiếp, Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên Kang Yun Sok cảm ơn sự đón tiếp và những tình cảm mà Lãnh đạo VKSND tối cao dành cho đoàn.

Vui mừng trước sự phát triển và những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong những năm qua, Chánh án Kang Yun Sok khẳng định, sự ổn định về chính trị và phát triển về mọi mặt của đất nước Việt Nam chính là nhờ một phần đóng góp của các cơ quan tư pháp, pháp luật, trong đó có TAND và VKSND.

Giới thiệu, chia sẻ những nét khái quát cũng như những kết quả nổi bật mà đất nước Triều Tiên đạt được dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong-un, Chánh án Kang Yun Sok khẳng định, với chuyến công tác lần này chắc chắn mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan tư pháp hai nước sẽ được tăng cường, củng cố, từ đó góp phần giúp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Triều Tiên ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

 
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm 
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang