Kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng ma túy, ngà voi

27/02/2017 03:46

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND tỉnh Lào Cai đã kiểm sát chặt chẽ quá trình tiêu hủy vật chứng gồm hơn 60 bánh Heroine, 894,84gram thuốc phiện, tổng trọng lượng các loại ma túy gần 20kg và 43 chiếc ngà voi có tổng trọng lượng 104,5kg.

Đây là số vật chứng thu giữ trong 5 vụ án về ma túy của tỉnh Lào Cai và một vụ án buôn lậu của thành phố Lào Cai.

Công tác chuẩn bị cho việc tổ chức tiêu hủy được thực hiện tỷ mỉ, chu đáo, đầy đủ cơ sở, trang thiết bị, vật tư cần thiết cho quá trình tiêu hủy, không để xảy ra sai sót. Vật chứng được kiểm tra kỹ về niêm phong, loại, lượng… đúng theo quy định.

Toàn bộ số tang vật chuẩn bị tiêu hủy

Kiểm sát viên của VKSND tỉnh và VKSND thành phố đã trực tiếp kiểm sát niêm phong vật chứng cùng các tài liệu kèm theo đảm bảo đúng theo quy định.

Quá trình tiêu hủy đã thực sự công khai, minh bạch trước sự chứng kiến của các Sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố cùng các cơ quan báo chí, truyền thông.

Thiêu đốt ma túy, ngà voi (sau cắt ngắn và nghiền nhỏ)

Sau khi tiêu hủy xong thực hiện công tác kiểm sát việc chôn lấp tro than, đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường.

Qua công tác tiêu hủy vật chứng ma túy và ngà voi cho thấy công tác đấu tranh, phòng chống ma túy và cấm buôn bán động vật, các sản phẩm từ động vật hoang dã theo Công ước CITES mà Việt Nam ký kết và tham gia đã được thực hiện nghiêm túc, triệt để, góp phần vào việc tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và phòng ngừa chung.

Bùi Mạnh Hải/VKSND TP. Lào Cai

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang