Khu Công nghiệp Hòa Phú: Điểm nhấn phát triển công nghiệp xanh, bền vững của tỉnh Bắc Giang

08/04/2022 10:31

(kiemsat.vn)
Để tạo nên thương hiệu, khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, Bắc Giang không chỉ chú trọng trong công tác quy hoạch cảnh quan, phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, mà còn từ điểm nhấn về môi trường công nghiệp xanh - bền vững. Hòa Phú hiện đang là điểm đến hấp dẫn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

 

Những dấu ấn nổi bật sau 5 năm có mặt tại Bắc Giang

Khu Công nghiệp (KCN) Hòa Phú có tổng diện tích quy hoạch hơn 207ha, nằm trên địa bàn các xã: Mai Đình, Châu Minh và Hương Lâm (huyện Hiệp Hòa). Có vị trí thuộc trung tâm của đồng bằng Bắc Bộ, là cửa ngõ để giao thương, luân chuyển hàng hóa giữa các vùng trong cả nước, KCN Hòa Phú kết nối thuận tiện với các tuyến quốc lộ chính như QL18; đường vành đai IV… từ đó kết nối tới các trung tâm kinh tế các tỉnh phía Bắc một cách thuận lợi.

Đến nay, KCN Hòa Phú đã cơ bản được hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, với điểm nhấn là hệ thống giao thông đồng bộ; hệ thống cấp nước sạch và xử lý nước thải hiện đại và cảnh quan cây xanh.

Cùng với chính sách ưu đãi của tỉnh Bắc Giang, KCN Hòa Phú hỗ trợ để các nhà đầu tư tiếp cận hoàn thiện thủ tục triển khai dự án nhanh chóng. Ngoài ra, Công ty Hòa Phú Invest luôn sẵn sàng đồng hành, hướng dẫn khách hàng trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định; hỗ trợ tuyển dụng lao động, giới thiệu đối tác cung cấp các dịch vụ trong suốt quá trình triển khai dự án…

Với vị trí thuận lợi và sự đầu tư bài bản, KCN Hòa Phú đã tạo sức hút lớn với nhiều nhà đầu tư. Tính đến nay, đã có 20 doanh nghiệp (DN) triển khai dự án tại KCN Hòa Phú; tỷ lệ lấp đầy của KCN đạt trên 85%. Các DN đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Malaysia, Việt Nam… Tổng số vốn đầu tư của các DN vào KCN Hoà Phú đạt 420 triệu USD, tương đương 9.660 tỷ VNĐ.

Bên cạnh đó, KCN cũng đã tạo hàng nghìn việc làm cho lao động trong và ngoài tỉnh; góp phần tích cực vào công tác thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Gắn phát triển công nghiệp đi đôi với bảo vệ môi trường

Với vai trò chủ đầu tư, Công ty Hòa Phú Invest đặt tầm nhìn cho việc phát triển công nghiệp phải đi đôi với bảo vệ môi trường. Theo đó, Hòa Phú được định hướng trở thành KCN sinh thái tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang nói riêng và khu vực kinh tế phía Bắc nói chung; một thương hiệu không chỉ được tạo nên bởi hạ tầng đồng bộ, hiện đại mà còn từ điểm nhấn về môi trường công nghiệp xanh - bền vững.

Để làm được điều này, theo ông Trần Sỹ Nam - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hòa Phú Invest (chủ đầu tư KCN Hòa Phú), ngay từ bước đầu xây dựng, công ty đặc biệt chú trọng đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng dịch vụ của KCN, đặc biệt là tập trung phát triển hệ thống cảnh quan cây xanh, mương nước, tạo không gian xanh giữa lòng KCN… nhằm đáp ứng nhu cầu khắt khe của các DN FDI. Trong đó, hệ thống xử lý nước thải tập trung được xác định là một trong những hạng mục hạ tầng quan trọng.

Đến nay, nhà máy xử lý nước thải của KCN Hòa Phú đã hoàn thành cả 2 giai đoạn, với tổng công suất 8.600 m3/ngày đêm, bảo đảm xử lý nước thải cho các DN đầu tư vào KCN.

Nhờ kiên định với triết lý kinh doanh bền vững đó, KCN Hòa Phú đã được các cơ quan quản lý nhà nước cũng như nhiều tổ chức đánh giá cao. Đặc biệt, năm 2020, công ty được Hiệp hội Thông tin, Tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam (VCAIET) bình chọn và công nhận là “Khu công nghiệp xanh”.

Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

Hiện nay, KCN Hòa Phú đã lấp đầy trên 85%, trong khi nhu cầu thuê đất tại Bắc Giang ngày càng cao, đặc biệt nhiều nhà đầu tư đang hoạt động tại KCN Hòa Phú muốn mở rộng sản xuất và sẵn sàng giới thiệu đối tác, bạn bè đến đầu tư. Do đó, mối quan tâm hàng đầu của công ty hiện nay là việc mở rộng KCN Hòa Phú giai đoạn II để đáp ứng nhu cầu thuê đất công nghiệp; tạo môi trường đầu tư, kinh doanh tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với việc được UBND tỉnh chấp thuận điều chỉnh mở rộng KCN Hòa Phú cho thấy sự thành công, hiệu quả của KCN Hòa Phú giai đoạn I và khẳng định vị thế quan trọng của KCN trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, là cơ sở để Hòa Phú Invest tiếp tục phát triển mở rộng dự án.

Hiện nay, công ty đang tập trung tiến hành các bước để chuẩn bị tốt cho việc mở rộng KCN giai đoạn II. Song song với đó, đẩy mạnh thông tin, quảng bá rộng rãi đến các nhà đầu tư đang quan tâm về quá trình triển khai giai đoạn mở rộng nói riêng và KCN Hòa Phú nói chung.

Với kinh nghiệm và những kết quả tích cực về đầu tư, kinh doanh hạ tầng KCN, Hòa Phú Invest luôn sẵn sàng tâm thế và nguồn lực, đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà đầu tư. Công ty sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và là người bạn đáng tin cậy, phát huy vị thế là điểm đến hấp dẫn; tạo nền tảng vững chắc cho các DN nâng cao hiệu quả sản xuất.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang