Khai trương Phố Sách tại Hà Nội

01/05/2017 10:46

(kiemsat.vn)
Sáng 01/5, lãnh đạo thành phố Hà Nội, các đơn vị xuất bản, phát hành sách và đông đảo nhân dân Thủ đô đã tham dự Lễ Khai trương Phố Sách tại phố 19/12 quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tham dự Lễ khai trương phố Sách có các lãnh đạo thành phố như Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Nguyễn Bích Ngọc, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Đỗ Quý Doãn cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, đại diện các NXB, đơn vị phát hành sách cũng như đông đảo người dân thủ đô.

Các lãnh đạo thành phố Hà Nội thực hiện nghi thức khai trương Phố Sách
Các lãnh đạo thành phố Hà Nội thực hiện nghi thức khai trương Phố Sách

Trong bài viết “Hà Nội hướng tới Thủ đô Sách”, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã khẳng định: “Người Hà Nội có truyền thống ham đọc sách và coi trọng sách từ bao đời nay”. Có thể nói, công trình phố Sách mang ý nghĩa đặc trưng của Thủ đô, là sự việc kết hợp giá trị lịch sử của khu vực Phố 19-12 với một không gian văn hóa – tri thức giữa lòng Thành phố để giới thiệu những cuốn sách, những bộ sách mới, nơi tác giả và độc giả gặp gỡ giao lưu, tọa đàm về sách… “Việc tổ chức Phố sách Hà Nội đã đáp ứng mong mỏi của đông đảo nhân dân Thủ đô, những người viết sách và những người làm công tác xuất bản”, ông Chung chia sẻ.

Đông đảo nhân dân Thủ đô hào hứng tham gia sự kiện văn hoá đáng chú ý này (ảnh Như Nguyễn)
Đông đảo nhân dân Thủ đô hào hứng tham gia sự kiện văn hoá đáng chú ý này (ảnh Như Nguyễn)

Theo thông báo từ Ban tổ chức, Phố sách Hà Nội chính thức khai trương và đi vào hoạt động vào ngày 01/5, hoạt động từ 8 giờ-22 giờ hàng ngày. Các hoạt động phát hành sách, văn hóa phẩm (với những tựa sách thuộc đủ các lĩnh vực: văn học, y học, kinh tế, khoa học, giáo dục… và sách điện tử, thiết bị số) sẽ là hoạt động chính tại phố sách. Bên cạnh đó, các chương trình giới thiệu sách, giao lưu tác giả-bạn đọc… sẽ được tổ chức thường xuyên vào những ngày cuối tuần, ngày lễ… Tại không gian phố sách, ban tổ chức sẽ tiến hành xây dựng mô hình cây sách công cộng (để bạn đọc tự trao đổi sách), phủ sóng wifi (để quảng bá các hoạt động tại phố sách và hỗ trợ hoạt động phát hành sách điện tử)…

Toạ đàm, giao lưu tại Phố Sách sáng 01/5 (ảnh Như Nguyễn)
Toạ đàm, giao lưu tại Phố Sách sáng 01/5 (ảnh Như Nguyễn)

Trong ngày hôm nay 01/5, Phố Sách sẽ có nhiều chương trình giao lưu lớn sẽ được tổ chức ngay trong lễ khai trương như chương trình “Tuổi thơ Hà Nội thời bao cấp”, giao lưu với tác giả Đức Phạm nhân dịp ra mắt tác phẩm “Khu tập thể có giàn hoa tím”; chương trình giao lưu “Đừng chờ ai lên tiếng hộ mình” với các tác giả – nhà báo Đức Hiển, nhà báo Lê Thanh Hà; giao lưu “Những câu nói hay về sách và văn hóa đọc” với Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng.

Giao lưu với tác giả Đức Phạm nhân dịp ra mắt tác phẩm “Khu tập thể có giàn hoa tím” (ảnh Như Nguyễn)
Giao lưu với tác giả Đức Phạm nhân dịp ra mắt tác phẩm “Khu tập thể có giàn hoa tím” (ảnh Như Nguyễn)

Ngoài ra, cũng sẽ có nhiều chương trình tọa đàm ở phố sách như: chương trình tọa đàm “Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản”, giới thiệu bộ sách của tác giả Nguyễn Quốc Vương, gồm 3 cuốn “Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản”, “Môn sử không chán như em tưởng” và “Mùi của cố hương”. Các hoạt động tương tác, giao lưu, giới thiệu các ấn phẩm Harry Potter nhân kỷ niệm gần 20 năm ra mắt tác phẩm đầu tiên.

Sơn Tùng

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang