Kết quả chuyến công tác Nhật Bản của Đoàn đại biểu cấp cao VKSND tối cao

27/02/2019 14:23

(kiemsat.vn)
Từ ngày 17/02 đến ngày 23/02/2019, Đoàn đại biểu VKSND tối cao do Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến dẫn đầu tham dự chương trình trao đổi chuyên gia cao cấp tại Nhật Bản.

Chương trình trao đổi chuyên gia giữa Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam và Viện Nghiên cứu Đào tạo, Bộ Tư pháp Nhật Bản được triển khai thực hiện hàng năm, bắt đầu từ năm 2000. Từ năm 2014, các chương trình nghiên cứu tại Nhật Bản của Viện kiểm sát Việt Nam do Viện Nghiên cứu phòng ngừa tội phạm và xử lý người phạm tội khu vực Châu Á - Viễn Đông của Liên Hợp quốc (UNAFEI) phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản thực hiện. Nội dung của chương trình làm việc năm nay tập trung vào trao đổi kinh nghiệm về thực thi pháp luật và hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến tìm hiểu về kinh nghiệm thu thập, xử lý dữ liệu điện tử của Viện Công tố Nhật Bản

Trong thời gian ở Nhật Bản, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến đã có các buổi làm việc với Viện Nghiên cứu và Đào tạo pháp luật Bộ Tư pháp Nhật Bản, UNAFEI, Quỹ Phòng ngừa tội phạm châu Á; thăm và làm việc với Viện trưởng Viện Công tố thủ đô Tokyo, Viện Công tố cấp cao Nagoya và Viện Công tố thành phố Nagoya.

Tại các buổi làm việc, hai bên thống nhất đánh giá cao kết quả hợp tác thời gian qua, đặc biệt là việc khởi động đàm phán dự thảo Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai nước và các hoạt động hợp tác triển khai sau chuyến thăm Nhật Bản của đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam tháng 10/2018; nhất trí tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động hợp tác trong thời gian tới; tập trung vào lĩnh vực xây dựng và thực thi pháp luật, tăng cường hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm thông qua các hoạt động tương trợ tư pháp về hình sự.

Đoàn công tác đã giành nhiều thời gian để trao đổi kinh nghiệm về tổ chức và hoạt động của Viện Công tố cấp cao, pháp luật về tố tụng hình sự, tương trợ tư pháp về hình sự và kinh nghiệm của Viện Công tố Nhật Bản trong việc thu thập, xử lý dữ liệu điện tử.

Đoàn công tác của VKSNDTC VIệt Nam tại UNAFEI

Trong chương trình, đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Huy Tiến đã có buổi thuyết trình, giới thiệu về những kết quả đạt được trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam thời gian qua. Hội thảo có sự tham gia của các lãnh đạo, Công tố viên Nhật Bản và các chuyên gia của UNAFEI. Cũng trong chương trình, đồng chí Lê Tiến, Vụ trưởng Vụ 13 VKSND tối cao đã có bài giới thiệu về pháp luật tương trợ tư pháp về hình sự của Việt Nam tại UNAFEI. Nội dung các bài thuyết trình của chuyên gia Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các chuyên gia Nhật Bản.

Kết quả chuyến công tác tại Nhật Bản của đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã thúc đẩy hợp tác chuyên môn giữa Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam và các cơ quan tư pháp Nhật Bản; góp phần tích cực vào việc làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác trong khuôn khổ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hoà bình và thịnh vượng ở Châu Á giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản./.                                      

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội làm việc với Bộ tư pháp Nhật Bản

(Kiemsat.vn) - Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa VKSND tối cao Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản, ngày 20/11, Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tiếp Đoàn công tác Bộ Tư pháp Nhật Bản

(Kiemsat.vn) - Chiều nay (24/01), tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ Tư pháp Nhật Bản do ông Akio Morishima, Giáo sư danh dự Trường Đại học Nagoya làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang