Huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương: Tái phạm nguy hiểm, bị tuyên phạt 5 năm 3 tháng tù

13/09/2021 14:45

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND huyện Bình Giang đã phối hợp với TAND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Thuật về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 2 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, Nguyễn Văn Thuật (sinh năm 1979 trú tại thôn Dương Xá, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) là người nghiện ma túy. Vào 16h 30' ngày 30/4/2021, Thuật đi bộ từ nhà đến khu vực bờ đê sông Sặt thuộc Khu Hạ, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương để mua ma túy về sử dụng. Khi đến nơi, Thuật gặp và mua của 1 đối tượng (không rõ nhân thân lai lịch) 0,165 gam ma túy loại Heroine với giá 190.000 đồng, cất giấu trong người rồi đi tìm nơi sử dụng. Tuy nhiên, khi đang đi bộ tại đường bờ sông Sặt thì Thuật bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Giang phát hiện bắt quả tang, thu giữ vật chứng.

Toàn cảnh phiên tòa. 

Đáng lưu ý, bị cáo Nguyễn Văn Thuật là người đã có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản vào năm 2015 và năm 2016 chưa được xóa án tích, ngoài ra đối tượng nhiều lần bị xét xử và xử phạt vi phạm hành chính, do vậy tính đến lần phạm tội này bị cáo thuộc trường hợp "Tái phạm nguy hiểm".

Căn cứ vào nội dung vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, các vấn đề về nhân thân, kết quả xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa và trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án, Hội đồng xét xử TAND huyện Bình Giang đã xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Thuật 5 năm 3 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm o khoản 2 Điều 249 Bộ luật Hình sự 2015./.

Làm lây lan COVID-19 cho bạn gái, một người đàn ông ở Đà Lạt bị khởi tố

(Kiemsat.vn) - Mới đây, ngày 10/9, Công an TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại khu C5, phường 4, TP. Đà Lạt.

Vụ việc Giám đốc Agribank Hưng Yên bổ nhiệm "thần tốc" người thân: Quyết định bổ nhiệm chức vụ khi hợp đồng lao động 3 năm là không có giá trị pháp lý

(Kiemsat.vn) - Liên quan bài “Giám đốc Agribank Hưng Yên bổ nhiệm “thần tốc” người thân như thế nào?” trên kiemsat.vn, trao đổi với phóng viên ngày 11/9, Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội cho rằng: Các quyết định của ông Giám đốc Agribank Chi nhánh Hưng Yên Nguyễn Đức Mạnh bổ nhiệm chức vụ con trai, con rể thời hạn 5 năm, trong khi hợp đồng lao động của hai người này lúc đó thời hạn 3 năm, là không có giá trị pháp lý.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang