Làm lây lan COVID-19 cho bạn gái, một người đàn ông ở Đà Lạt bị khởi tố

12/09/2021 17:52

(kiemsat.vn)
Mới đây, ngày 10/9, Công an TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại khu C5, phường 4, TP. Đà Lạt.

Theo điều tra ban đầu, vụ án có liên quan tới ông N.N.Đ (sinh năm 1979, trú đường Ngô Thì Nhậm, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) làm nghề phụ xe ôtô tải chạy tuyến Lâm Đồng - TP. Hồ Chí Minh.

Cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa khu vực có bệnh nhân COVID-19 trên đường Nguyễn Trung Trực, TP. Đà Lạt.

Ngày 29/8, sau khi về tỉnh Lâm Đồng, ông Đ không ở trong khu tập trung dành cho tài xế, phụ xe để phòng, chống dịch COVID-19 mà thuê xe ôm tới phòng trọ của bà D.T.T.Y là bạn gái của ông Đ (sinh năm 1969, đường Nguyễn Trung Trực, TP. Đà Lạt).

Tại đây, ông Đ đã chở bà Y di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau trong khu vực để mua trái cây, thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt, rồi quay về phòng trọ của bà Y.

Khi ông Đ nói với bà Y có ý định nghỉ nghề phụ xe nên bà Y đã thuê xe ôm chở Đ lên khu cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên Đà Lạt để thực hiện việc cách ly. Khi làm xét nghiệm, ông Đ đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 10/9, bà Y cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, Công an TP. Đà Lạt đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan đến hành vi của ông Đ. Đây là vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người thứ 5 của tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra theo quy định của pháp luật.

Khởi tố đối tượng mạo danh là Vụ trưởng Thanh tra Chính phủ để qua chốt kiểm soát Covid-19

(Kiemsat.vn) - VKSND TP. Biên Hòa vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Hải (33 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về tội “Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang