Hữu Lũng: Khởi tố Hoàng Văn Lựu, nguyên công an viên của xã Yên Bình

19/04/2019 11:15

(kiemsat.vn)
Ngày 12/4/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Lựu về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2, Điều 134 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Vụ việc anh Hoàng Văn Thư ở thôn Hồng Gạo, xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn bị hành hung gây thương tích xảy ra ngày 10/11/2014 nhưng vụ việc đã bị “lãng quên” một thời gian dài.

Phóng viên Kiemsat.vn cùng một số cơ quan báo chí vào cuộc, phản ánh việc anh Hoàng Văn Lựu, công an viên của xã Yên Bình chính là người vào tối ngày 10/11/2014 đã dùng gậy gỗ đánh vào mặt anh Hoàng Văn Thư, khiến anh bị thương tích 21%. Ngày 18/10/2018, cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng ra Quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Quyết định khởi tố bị can

Mới đây, ngày 12/4/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Lựu, người đã hành hung anh Hoàng Văn Thư vào tối ngày 10/11/2014 về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2, Điều 134 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, khi làm việc với PV, giải thích về lý do vụ việc anh Thư bị hành hung đã bị quên lãng trong thời gian dài, Thượng tá Lương Mạnh Linh, Phó trưởng Công an huyện Hữu Lũng cho biết, năm 2015, do thời hạn giải quyết tin báo đã hết nên vụ việc đã được tạm dừng. Khi ông Linh nhận công tác về huyện, sau khi nhận đơn của anh Thư, ông đã cho rà soát lại và thấy rằng có đủ căn cứ nên đã ra quyết định phục hồi giải quyết tin báo tội phạm…

Theo Trung tá Lâm Tấn Hùng, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Hữu Lũng, tháng 11/2014, sau khi nhận được đơn tố giác của anh Hoàng Văn Thư, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng đã ra quyết định phân công giải quyết tin tố giác, tin báo về tội phạm, tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, ghi lời khai bị hại và những người liên quan, trưng cầu giám định thương tích nạn nhân.

Tuy nhiên, nạn nhân trong vụ việc này là anh Hoàng Văn Thư và nhiều nhân chứng đều cho biết, chính họ đã nhìn thấy hoặc có bằng chứng về việc Hoàng Văn Lựu, Hoàng Văn Lâm, Hoàng Văn Xuân là 3 người đã hành hung anh Thư vào tối ngày 10/11/2014.

Nhiều nhân chứng khẳng định, sau khi anh Thư điều trị ở bệnh viện về, Hoàng Văn Lựu cùng ông Hoàng Văn Chuyền là Phó Công an xã đã 3 lần đến nhà anh Thư xin lỗi, đòi xem hóa đơn viện phí để xin bồi thường nhưng nhưng không được gia đình anh Thư chấp nhận...

Cùng với hoạt động nghiệp vụ, nhóm PV đã có sự phối hợp, chia sẻ thông tin với các cơ quan bảo vệ pháp luật của huyện Hữu Lũng và tỉnh Lạng Sơn cũng như một số cơ quan Trung ương.

Như vậy, sau rất nhiều nỗ lực, cố gắng của nhóm PV để tìm bằng chứng, lấy thông tin từ các nhân chứng về vụ việc; với sự nghiêm túc, thẳng thắn khi làm việc, trao đổi với cơ quan chức năng, cuối cùng sự việc cũng đã có những kết quả đầu tiên. 

Trao đổi với PV, ông Nguyên Xuân Thu, Trưởng Công an huyện Hữu Lũng tỉnh Lạng Sơn chia sẻ: Rất cảm ơn các cơ quan báo chí đã vào cuộc và phối hợp với Cơ quan CSĐT- Công an huyện Hữu Lũng. Bước đầu đối tượng Hoàng Văn Lựu, Công an viên xã Yên Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội. 

Hoàng Văn Lâm bước đầu khai nhận dùng chân tay đánh anh Hoàng Văn Thư nên tạm thời được cho về địa phương nhưng không được phép rời khỏi nơi cư trú.

Kiemsat.vn điện tử xin hoan nghênh sự vào cuộc nghiêm túc, có trách nhiệm của Cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng, nhờ đó, đến nay vụ việc đã dần sáng tỏ. Chắc chắn trong thời gian tới, những người có hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh, công lý sẽ được thực thi. Qua đó sẽ củng cố niềm tin của người dân trong huyện Hữu Lũng nói riêng cũng như nhân dân cả nước nói chung đối với các cơ quan Nhà nước và sự nghiêm minh của pháp luật.

(1) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang