Hội thảo "Kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự"

01/03/2024 15:03

(kiemsat.vn)
Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật tại Việt Nam” (hay còn gọi là Dự án JICA), sáng ngày 01/3/2024, tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp hình sự (Vụ 13) VKSND tối cao đã phối hợp với VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo “Kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự - Kinh nghiệm Nhật Bản”.

Đồng chủ trì Hội thảo có đồng chí Vũ Thị Hải Yến, Kiểm sát viên cao cấp, Vụ trưởng Vụ 13 VKSND tối cao; đồng chí Phùng Bá Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận.

Đồng chí Vũ Thị Hải Yến, Kiểm sát viên cao cấp, Vụ trưởng Vụ 13 phát biểu tại Hội thảo.

Tham dự và phát biểu tại Hội thảo có ông KONO Ryuzo, Cố vấn trưởng Dự án JICA, Công tố viên Nhật Bản; PGS.TS. Nguyễn Đức Hạnh, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát VKSND tối cao; đồng chí Lại Văn Loan, Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; các chuyên gia của dự án JICA; các đồng chí Kiểm sát viên là lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ, lãnh đạo VKSND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Phiên khai mạc Hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, đã có 12 tham luận và ý kiến phát biểu trao đổi, thảo luận những vấn đề về lý luận cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thực hiện hoạt động tranh tụng tại phiên tòa xét xử vụ án hình sự giữa các kiểm sát viên Việt Nam và Công tố viên Nhật Bản, để từ đó rút ra những kinh nghiệm thực tiễn tốt, nhằm nâng cao năng lực tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử vụ án hình sự theo đúng tinh thần của cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Kết thúc Hội thảo Ban tổ chức, các đại biểu tham dự đều đánh giá Hội thảo đã thành công tốt đẹp, đạt được các mục đích như kế hoạch đề ra.

ĐH

VKSND tỉnh Phú Yên: Những điểm mới riêng có trong kế hoạch công tác năm 2024 phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương

(Kiemsat.vn) - Năm 2024, là năm tăng tốc, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Phú Yên tiếp tục đồng lòng, nỗ lực phấn đấu cao nhất để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Ngành và đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang