Hội thảo kỹ năng tham gia phiên tòa dân sự và hành chính của Kiểm sát viên

22/12/2020 08:26

(kiemsat.vn)
Nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác kiểm sát việc xét xử vụ án dân sự, hành chính theo thủ tục sơ thẩm, phúc thẩm của Kiểm sát viên, qua đó giúp đội ngũ giảng viên có thêm kinh nghiệm thực tiễn để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy và bồi dưỡng nghiệp vụ, ngày 21/12, Trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo khoa học “Kỹ năng tham gia phiên tòa dân sự, hành chính theo thủ tục sơ thẩm, phúc thẩm của kiểm sát viên".

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Khách mời tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Vụ 9 và Vụ 10 VKSND tối cao; VKSND Cấp cao 3; VKSND các tỉnh, thành phố trong khu vực: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang; cùng tập thể Ban giám hiệu, cán bộ, giảng viên nhà trường. Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh chủ trì Hội thảo.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Trong những năm qua công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự của ngành Kiểm sát nhân dân đã đạt được những kết quả tích cực, qua đó phát hiện nhiều vi phạm của Tòa án trong quá trình giải quyết vụ án hành chính và vụ việc dân sự, ban hành được nhiều kiến nghị, kháng nghị yêu cầu Tòa án khắc phục vi phạm.

Đại biểu tham dự

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc tham gia phiên toà hành chính, phiên tòa dân sự của Kiểm sát viên vẫn còn một số hạn chế, nhất là về nhận thức pháp luật và về vai trò trách nhiệm, cũng như kỹ năng của Kiểm sát viên tại phiên toà đã làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự.

Đại diện Vụ 9 - VKSND tối cao phát biểu tại hội thảo

Đại diện VKSND Cấp cao 3 phát biểu tại hội thảo

Vì vậy Hội thảo lần này được tổ chức để các đại biểu tham dự có dịp trao đổi, trình bày những kinh nghiệm, kỹ năng thực tiễn cũng như đề xuất các giải pháp hay, thiết thực nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự theo trình tự sơ thẩm và phúc thẩm; đồng thời giúp nhà trường tổng hợp bổ sung hoàn thiện tài liệu giáo trình, các chuyên đề, đề tài khoa học nhằm phục vụ có hiệu quả cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên sâu về công tác kiểm sát hoạt động tư pháp nói chung và hoạt động kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự theo thủ tục sơ thẩm, phúc thẩm nói riêng.

Đại diện Phòng 9 - VKSND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội thảo

Đại diện Phòng 9 - VKSND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội thảo

Sau gần một ngày làm việc các đại biểu tham dự đã được lắng nghe được 11 ý kiến tham luận của đại biểu đến từ Vụ 9, Vụ 10 - VKSND tối cao; VKSND Cấp cao 3 và VKSND các địa phương. Đa phần các ý kiến đều tập trung nhận diện các vi phạm và khó khăn vướng mắc trong quá trình kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự và vụ án hành chính; đồng thời cũng đưa ra các giải pháp kiến nghị để giải quyết những vấn đề còn tồn tại và khắc phục các vi phạm, qua đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết án dân sự và hành chính.

Đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Văn Khoát thay mặt Trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh gởi lời cảm ơn đến các đại biểu khách mời đã trao đổi nhiều kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn tham gia phiên tòa, qua đó giúp đội ngũ cán bộ giảng viên nhà trường có thêm kiến thức thực tế để từ đó thực hiện tốt hơn công tác nghiên cứu khoa học, viết và hoàn thiện giáo trình tài liệu, phục vụ tốt các nhiệm vụ của Ngành giao cho./.

Trường Đào tạo Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại thành phố Hồ Chí Minh hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2020

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 16/7/2020, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 và tuyên dương gương điển hình tiên tiến. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Khởi công xây dựng Khối phòng học Trường Đào tạo Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh

(Kiemsat.vn) - Trong không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 26/9/2020, Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Khối phòng học của nhà trường.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang