Hiệp hội dệt may tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đại hội khóa II

12/12/2022 20:18

(kiemsat.vn)
Vừa qua, tại Thanh Hóa, Hiệp hội dệt may đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2027, thông tin về hoạt động, thành tựu đã đạt được và bầu chức danh Chủ tịch khóa mới


Được biết, Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 660/QĐ- UBND, ngày 25/02/2016 của UBND tỉnh Thanh Hóa, là tổ chức nghề nghiệp được thành lập trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng của các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế, hoạt động ở các lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ, dịch vụ… chuyên ngành kinh tế kỹ thuật dệt may.

Khi thành lập chỉ có 74 DN hội viên với 17.412 lao động, kim ngạch xuất khẩu đạt 282 triệu USD, tổng doanh thu đạt 31.122 tỷ đồng, mức lương bình quân của NLĐ là 4.351.000đ/tháng, đến nay hiệp hội đã có 170 DN hội viên với 47.743 LĐ, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1,2 tỷ USD, tổng doanh thu 80.155 tỷ đồng, mức lương bình quân của người lao động là 6.500.000đ/tháng.

Trong những năm qua, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp dệt may nói riêng, gặp không ít khó khăn do dịch bệnh, chiến tranh, suy thoái kinh tế gây ra. Hiệp hội dệt may với vai trò quan trọng là phản biện, đề xuất các cơ chế, chính sách phù hợp, tháo gỡ khó khăn; tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và phát triển. Hiệp hội dệt may tỉnh Thanh Hóa là điểm đến tin cậy cho các hội viên Doanh nghiệp. Từ đó, gắn kết, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển.

Ông Trịnh Xuân Lâm, Chủ tịch Hiệp hội dệt may tỉnh Thanh Hóa cho biết: “ Tôn chỉ hoạt động của hiệp hội là bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho DN hội viên, nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ DN dệt may, là cầu nối tin cậy giữa DN với các cấp chính quyền tỉnh Thanh Hóa. Từ đó liên kết, hợp tác lẫn nhau trong các DN ngành may để tạo đà phát triển thị trường trong và ngoài nước”.

Theo ông Lâm, những thành tích đạt được trên là sự cố gắng không ngừng nghỉ của NLĐ và DN hội viên, thành tích đó là động lực để phát triển của hiệp hội, từ đó sẽ thực hiện thắng lợi những mục tiêu đề ra trong thời gian tới như doanh thu đạt 120.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 2 tỷ USD, để nâng mức lương bình quân của NLĐ đạt 9 triệu đồng mỗi tháng.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam chúc mừng những thành quả mà Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong nhiệm kỳ hoạt động đầu tiên. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 và xung đột chính trị - kinh tế tác động nặng nề trong thời gian gần đây, các DN trong hiệp hội đã đoàn kết, hợp tác, tương hỗ, chia sẻ với nhau về đơn hàng, nguyên vật liệu, chia sẻ kinh nghiệm thích ứng để vượt qua khó khăn và đạt những kết quả tăng trưởng ấn tượng. Hoạt động và thành quả của các DN trong hiệp hội đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành dệt may Việt Nam nói chung và đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Nhiệm kỳ mới này, ông Trịnh Xuân Lâm tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội dệt may tỉnh Thanh Hóa

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang