Hệ thống trang trại Green Farm sẽ tiếp tục được đầu tư đẩy mạnh

27/04/2021 19:34

(kiemsat.vn)
Ngày 26/4/2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Nhận được sự đồng thuận cao từ các cổ đông, Đại hội đã diễn ra thành công và thống nhất thông qua các nội dung quan trọng như sau:

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông Vinamilk 2021

1. Mục tiêu doanh thu và lợi nhuận hợp nhất năm 2021: Công ty đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 62.160 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 11.240 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng doanh thu 4,1% và lợi nhuận giữ ổn định so với cùng kỳ. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới, chất lượng đến người tiêu dùng. Đồng thời, quá trình cao cấp hóa danh mục sản phẩm vẫn tiếp tục được thực hiện một cách có chọn lọc. Ngoài ra, Công ty sẽ mở rộng chuỗi giá trị từ trang trại, nhà máy đến hệ thống phân phối và nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả hoạt động tại các công ty thành viên.

Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Công ty trong Q1/2021 ước đạt 13.241 tỷ VNĐ và 2.597 tỷ VNĐ, tương ứng đạt 21,3% và 23,2% kế hoạch năm.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk trả lời các câu hỏi của cổ đông

2. Cổ tức đợt cuối (đợt 3) của năm tài chính 2020 là 1.100 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tổng cổ tức trên của năm tài chính 2020 là 7.871 tỷ đồng, tương ứng 4.500 đồng/cổ phiếu và tỷ lệ cổ tức đạt 71% lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông của công ty mẹ. Mức cổ tức này thể hiện cam kết của Công ty đối với nhà đầu tư, và cổ đông trong việc duy trì chính sách cổ tức cao bằng tiền mặt.

Duy trì chính sách cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất phân bổ cho cổ đông của công ty mẹ cho năm tài chính 2021, và thông qua tạm ứng cổ tức 1.500 đồng/cổ phiếu cho đợt 1/2021 (ngày chốt danh sách dự kiến 08/09/2021) và 1.400 đồng/cổ phiếu cho đợt 2/2021 (ngày chốt danh sách dự kiến 31/12/2021).

Bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk chúc mừng 2 thành viên mới tham gia Hội đồng quản trị

3. Thành viên HĐQT: Đại hội thông qua việc từ nhiệm của hai Thành viên HĐQT là Ông Nguyễn Bá Dương và Bà Nguyễn Thị Thắm, đồng thời nhất trí bầu bổ sung Bà Tiêu Yến Trinh cho vị trí Thành viên HĐQT độc lập và Ông Hoàng Ngọc Thạch cho vị trí Thành viên HĐQT không điều hành.

Hiện tại, Bà Tiêu Yến Trinh đang là Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của CTCP Kết Nối Nhân tài (Talentnet) và ông Hoàng Ngọc Thạch đang là Phó trưởng Ban Quản lý rủi ro TCT Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). Như vậy, HĐQT của Vinamilk nhiệm kỳ 2017 – 2021 đang bao gồm các thành viên sau:

  • Bà Lê Thị Băng Tâm – Chủ tịch HĐQT
  • Bà Mai Kiều Liên – Thành viên HĐQT, TGĐ
  • Ông Alain Xavier Cany – Thành viên HĐQT
  • Bà Đặng Thị Thu Hà – Thành viên HĐQT
  • Ông Đỗ Lê Hùng – Thành viên HĐQT
  • Ông Lê Thành Liêm – Thành viên HĐQT, GĐĐH Tài chính
  • Ông Lee Meng Tat – Thành viên HĐQT
  • Ông Michael Chye Hin Fah – Thành viên HĐQT
  • Bà Tiêu Yến Trinh – Thành viên HĐQT
  • Ông Hoàng Ngọc Thạch – Thành viên HĐQT

Sữa tươi Green Farm là sản phẩm nổi bật vừa được Vinamilk ra mắt người tiêu dùng vào cuối quý 1/2021

4. Hoạt động sản xuất kinh doanh

Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 kéo dài tại nhiều nước trên thế giới nhưng hoạt động xuất khẩu của Vinamilk tiếp tục đón những thông tin tích cực trong Q1/2021 với sản phẩm sữa đặc và sữa hạt được xuất sang thị trường Trung Quốc, sữa tươi có chứa tổ yến được xuất sang thị trường “khó tính” Singapore. Dựa trên những kết quả này, xuất khẩu dự kiến sẽ tiếp tục mạch tăng trưởng của năm 2020. Trong Q1/2021, doanh thu xuất khẩu của Công ty ước tăng trưởng trên 8% so với cùng kỳ.

Các công ty con của Vinamilk đã ghi nhận những kết quả khả quan trong năm 2020, điển hình là Angkormilk với mức tăng trưởng gần 20% và Sữa Mộc Châu tăng trưởng hơn 10%. Cổ phiếu Sữa Mộc Châu đã chính thức được niêm yết trên sàn UPCOM chỉ sau chưa đầy 1 năm về với Vinamilk. Các dự án liên doanh ViBev giữa Vinamilk và công ty Kido, dự án liên doanh tại Philippines đang triển khai các hoạt động kinh doanh, khai thác thị trường như kế hoạch. Dự kiến các liên doanh này sẽ ra mắt sản phẩm mang nhãn hiệu riêng vào Quý 3 và 4 năm 2021.