Hãy từ chối ngồi trên xe mà người lái xe vừa uống rượu bia

12/05/2019 11:53

(kiemsat.vn)
Hãy cương quyết không uống rượu bia nếu bạn là người lái xe sau bữa ăn. Không mời, không ép bạn bè, người thân uống rượu, bia nếu biết rằng họ phải lái xe sau bữa ăn. Hãy từ chối, cương quyết từ chối ngồi trên xe ô tô hay xe mô tô mà người lái xe vừa uống rượu bia.

Đó là lời kêu gọi của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch UBATGT quốc gia Trương Hòa Bình tại buổi Lễ tuần hành đi bộ, cùng nhau kêu gọi mọi người cùng hành động “Đã uống rượu bia – Không lái xe” nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông do lái xe vi phạm nồng độ cồn gây ra được tổ chức tại Hà Nội sáng nay, ngày 12/5/2019.

Đây là hoạt động do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UBND thành phố Hà Nội với sự đồng hành của các cơ quan ban ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố Hà Nội, các nghệ sĩ nổi tiếng và hơn 8000 người tham gia đi bộ kêu gọi hành động nhằm ngăn chặn, kéo giảm tai nạn giao thông do lái xe vi phạm nồng độ cồn gây ra. Thông qua hoạt động đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, Ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp hãy uống có trách nhiệm vì đằng sau tay lái của mình là cuộc sống của mình và những người xung quanh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nhấn mạnh, việc đảm bảo An toàn giao thông đã được Đảng và Nhà nước xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn và an sinh xã hội.

Liên tục từ năm 2012 đến nay với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân, tai nạn giao thông đã liên tục giảm cả về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Từ chỗ mỗi năm có gần 12.000 người chết vì tai nạn giao thông, đến nay con số này đã giảm còn trên 8.000 người. Kết quả này đã được sự ghi nhận của người dân và bạn bè quốc tế góp phần xây dựng xã hội Việt Nam ngày càng trật tự, an toàn. Hình ảnh Việt Nam ngày càng thân thiện hơn trên trường quốc tế .

Tuy nhiên, những kết quả trên không cho phép chúng ta quên rằng mỗi ngày tai nạn giao thông vẫn cướp đi 21 sinh mạng và làm cho 40 người bị thương tật vĩnh viễn suốt đời, mang đến những nỗi đau không gì bù đắp nổi cho gia đình, người thân và cộng đồng. Đặc biệt, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông do lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn gây ra . Những người lái xe gây ra TNGT pháp luật sẽ có hình phạt thích đáng dành cho họ, nhưng có lẽ hình phạt nặng hơn, đeo đẳng họ suốt cuộc đời đó chính là sự ân hận, xót xa và dằn vặt mình vì nỗi đau mà họ gây ra cho những nạn nhân, gia đình nạn nhân và chính bản thân mình.

Vì cuộc sống an toàn của toàn dân, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các lực lượng chức năng tập trung cương quyết ngăn chặn và xử phạt những lái xe trong tình trạng vi phạm quy định về nồng độ cồn. Các đồng chí Cảnh sát giao thông kiểm tra ngăn chặn không để người uống rượu bia lái xe, dừng phạt những người lái xe vi phạm chính là hành động nhân văn để bảo đảm sự an toàn cho chính người đó và sự an toàn cho cộng đồng xã hội.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và UBND thành phố Hà nội tham gia đi bộ

Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành đang tập trung sửa đổi và sớm ban hành các quy định của pháp luật nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra vi phạm nồng độ cồn của người lái xe, bổ sung chế tài xử phạt. Sinh mạng của con người là trên hết, hãy cùng nhau thực hiện hành động "Đã uống rượu bia – Không lái xe".

Tại sự kiện này, mọi người tham gia đi bộ đã cùng nhau ký vào biểu tượng của chương trình để thay cho lời cam kết “ Đã uống rượu bia – Không lái xe, Tôi biết, Tôi hành động – Còn bạn?".

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang