Hải Dương: Phê chuẩn Quyết định khởi tố nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc với quy mô lớn

16/09/2021 15:51

(kiemsat.vn)
Ngày 16/9, VKSND tỉnh Hải Dương cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dung (SN 1973, trú ở Khu 3, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) về tội đánh bạc và gá bạc, đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc từng có 1 tiền án về tội đánh bạc và một tiền sự về hành vi trốn thuế.

Các đối tượng bị khởi tố về hành vi đánh bạc gồm: Nguyễn Văn Tới (SN 1991; ở thôn Ngọc Nhuế, xã Tân Phúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên); Nguyễn Văn Thắng (SN 1986; ở phường Hiệp An, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương); Nguyễn Văn Tuyên (SN 1985; ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội); Nguyễn Văn Đến (SN 1985; ở thôn An Mô, xã Lê Lợi, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương); Vũ Quốc Đoàn (SN 1984; ở thôn An Dật, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương); Nguyễn Phương Linh (SN 1992; ở khu dân cư Vĩnh Xuân, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 4h ngày 11/9/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với lực lượng chức năng trên địa phương phát hiện, bắt quả tang 10 đối tượng đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau đang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại nhà của đối tượng Nguyễn Thị Dung (SN 1973; trú ở khu dân cư số 3, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).

Các đối tượng và tang vật bị bắt giữ.

Được biết đối tượng Nguyễn Thị Dung từng có tiền án, tiền sự nên cực kỳ tinh quái trong thủ đoạn hoạt động nhằm trốn tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Dung thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc. Các con bạc là những đối tượng quen biết sẽ tập trung tại một địa điểm do Dung quy định; sau đó được di chuyển trên 2 xe ôtô đến các điểm để đánh bạc. Các địa điểm được lựa chọn thường là khu vực vắng người qua lại. Nếu là nhà dân thì cũng đều là những căn nhà kiên cố; thường xuyên có người canh gác, cảnh giới và lắp đặt hệ thống camera giám sát 24/24h.

Thời điểm kiểm tra, Tổ công tác thu giữ số tiền 726 triệu đồng trên chiếu bạc, 4 quân vị, 1 bát, 1 đĩa sứ, 1 kéo, tiền trên người một số đối tượng sử dụng đánh bạc tự giao nộp là 334 triệu đồng. Đây là tụ điểm đánh bạc có quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia và đã diễn ra trong thời gian dài, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Để triệt phá tụ điểm này, lực lượng Công an mất nhiều thời gian nắm bắt tình hình, trinh sát, mật phục để tóm gọn các con bạc.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục đấu tranh làm rõ vi phạm của một số người khác liên quan, theo quy định của pháp luật.

Khởi tố đối tượng có 6 tiền án, tiền sự đốt nhà người tình tại An Giang

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 15/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Dũng về hành vi giết người.

Thêm Trưởng khoa bị khởi tố, bắt tạm giam trọng vụ án mua bán ma túy trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

(Kiemsat.vn) - Mở rộng điều tra vụ án mua bán ma túy hoạt động ngay trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, lực lượng chức năng xác định đối tượng Đỗ Thị Lưu, Trưởng khoa thuộc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I là một mắt xích quan trọng trong vụ án này.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang